ข่าวฟุตบอล ไทยลีกราเยวัช รับเสียดายที่ช้างศึกไม่ชนะ แต่ภูมิใจในผลงานลูกทีม
ราเยวัช
ราเยวัช
มิโลวาน ราเยวัช

ราเยวัช รับเสียดายที่ช้างศึกไม่ชนะ แต่ภูมิใจในผลงานลูกทีม

มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย ยอมรับรู้สึกเสียดายที่ไม่สามารถคว้าชัยชนะประวัติศาสตร์เหนือ ยูเออี ได้ ในเกมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก รอบ 3 โซนเอเชีย นัดที่ 8 แต่ก็ภูมิใจในผลงานของลูกทีม

โค้ชมิโล เกือบนำช้างศึกคว้า 3 แต้มแรกในการเล่นรอบคัดเลือกรอบสุดท้ายเมื่อ มงคล ทศไกร ทำประตูออกนำในนาทีที่ 69 แต่มาถูก อาลี มับคุต จะยิงประตูตีเสมอในช่วงทดเวลาเจ็บ ทำให้เก็บได้เพียงคะแนนเดียว

“ผมพอใจและภูมิใจเป็นอย่างมาก แต่เสียใจที่ยังสร้างประวัติศาสตร์ไม่ได้ เราเกือบที่จะคว้าชัยชนะได้เป็นนัดแรกอยู่แล้ว แต่ก็ไม่เป็นไร เราเพิ่งมีการเก็บตัวในแคมป์เพียงครั้งเดียว

แถมยังมีนักเตะบางรายถอนตัวออกไป นี่จึงเป็นผลการแข่งขันน่าพอใจในระดับหนึ่ง”

“วันนี้เราเล่นกับยูเออี ซึ่งเป็นที่มีทีมเวิร์กสูง เขาเล่นกันมาอย่างยาวนานตั้งแต่ยู-19 และมีประสบการณ์สูง แต่เราก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเราสามารถต่อสู้กับพวกเขาได้”

“เรื่องที่ผมตัดสินใจเปลี่ยนตัวผู้เล่นช้านั้น แผนการในตอนแรก ผมคิดว่าเรายังไม่จำเป็นที่ต้องเปลี่ยนตัวผู้เล่น เพราะเกมยังไหลลื่นและนักเตะทำได้ดี ส่วนการเปลี่ยนตัวช่วงทดเวลาบาดเจ็บ

ส่วนหนึ่งก็เป็นเรื่องของแท็คติกที่จะถ่วงเวลา แต่น่าเสียดายที่มาเสียสมาธิในนาทีสุดท้าย บางทีถ้าไม่เปลี่ยนอาจจะดีกว่า เราเสียประตูในช่วงท้ายเกมเป็นนัดที่ 2 ติดต่อกัน (รวมนัดอุซเบ) คงต้องกลับไปพัฒนาปรับปรุงตรงจุดนี้”

“ส่วนเรื่องของ มงคล เขาเป็นตัวเลือกที่ดีของเรา เราจึงเรียกเขามาติดตั้งแต่รอบ 35 คนแรก แต่ช่วงแรกเขาไม่สามารถมาเก็บตัวกับเราได้ เพราะยังมีภารกิจกับสโมสร รวมถึงเราให้เขาพักในเกมกับอุซเบฯ

พอ มงคล เข้ามาเก็บตัวที่แคมป์ เขาก็พิสูจน์ให้ผมเห็นว่า เขาเป็นผู้เล่นที่คุณภาพ ผมจึงส่งเขาลงสนาม”

เครดิต : FA Thailand