ข่าวฟุตบอลราชัน,บาร์ซ่า เปิดศึกแย่งตัว ลาปอร์ต กลับแดนกระทิง
อายเมอริค ลาปอร์ต
อายเมอริค ลาปอร์ต

มีรายงานว่าสองยักษ์จากประเทศสเปนอย่าง เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลน่า กำลังติดตามความเคลื่อนไหวของ อายเมอริค ลาปอร์ต ปราการหลังของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

แข้งเลือดน้ำหอมเพิ่งตัดสินใจหันหลังให้ทัพ ตราไก่ และเลือกรับใช้ กระทิงดุ อย่างเป็นทางการ แถมได้ลงเดบิวท์กับทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในเกมอุ่นเครื่องกับโปรตุเกส ที่เสมอกันไปแบบไร้สกอร์

แม้ อายเมอริค ลาปอร์ต จะไม่ได้เป็นตัวหลักในทัพ เรือใบสีฟ้า ฤดูกาลที่ผ่านมา แต่เขาก็มีส่วนพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกและคาราบาวคัพ รวมทั้งยังเข้าถึงรอบชิงของแชมป์เปี้ยนส์ลีกด้วย แม้จะพลาดแชมป์ไปอย่างน่าเสียดาย

Caught Offside รายงานว่า ซิตี้ กำลังจะเสนอสัญญาฉบับใหม่ให้กองหลังตัวหลักอย่าง จอห์น สโตนส์ ขณะที่ รูเบน ดิอาส เข้ามายึดตำแหน่งเป็นผู้นำในแนวรับตั้งแต่ฤดูกาลแรก ซึ่งอาจทำให้ ลาปอร์ต ต้องตัดสินใจย้ายออกไป หากต้องการเล่นอย่างสม่ำเสมอ

ต่างดาว และ ราชันชุดขาว ต่างก็สนใจดึงแข้งวัย 27 มาร่วมทัพ โดยคาดว่า ซิตี้ จะยอมปล่อยตัวหากได้ราคาราวๆ 50 ล้านปอนด์

โลสบลังโกส กำลังจะเสียกองหลังตัวหลักอย่าง เซร์คิโอ รามอส ที่กำลังจะหมดสัญญาช่วงซัมเมอร์นี้ ขณะที่ ราฟาเอล วาราน, ที่เหลือสัญญาแค่ปีเดียว, ก็กำลังเป็นข่าวว่าจะย้ายทีม ทำให้พวกเขาอาจต้องหากองหลังมาเสริมทีมเพิ่ม แม้ได้ตัว ดาวิด อลาบา จาก บาเยิร์น มิวนิค มาแล้วคนหนึ่ง

ขณะที่ เบลากราน่า กำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่าน หลังผู้เล่นตัวหลักหลายรายเข้าสู่ช่วงบั้นปลายอาชีพค้าแข้ง ทำให้คาดกันว่าต้องการเสริมแกร่งในแดนหลัง แม้ได้ตัว เอริค การ์เซีย จาก ซิตี้ มาแล้วคนนึงก็ตาม