ข่าวฟุตบอลราชบุรี ยื่นประท้วงผู้ตัดสินเกมบุกพ่ายฉลาม เพื่อสร้างบรรทัดฐานให้บอลไทย
ราชบุรี มิตรผล เอฟซี

ราชบุรี มิตรผล เอฟซี

ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ประกาศผ่านแฟนเพจอย่างเป็นทางการเตรียมยื่นประท้วงผู้ตัดสินในเกมโตโยต้า ไทยลีก ที่บุกพ่าย ชลบุรี เอฟซี 2-0 เมื่อวันที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา หลังมองว่าทีมควรได้จุดโทษก่อนจะเสียประตูที่สองให้กับเจ้าถิ่น

ราชบุรี ระบุว่า จังหวะดังกล่าวเกิดขึ้น น.78 เมื่อจากภาพช้าเห็นว่าบอลไปโดนแขนของ คิม จอง พิล ชัดเจนทว่าผู้ตัดสินกลับเพิกเฉย ก่อนที่จังหวะต่อเนื่องเจ้าถิ่นจะโต้กลับขึ้นมาและได้ประตูฝังพวกเขา 2-0

ราชันมังกรยังระบุต่อว่าการประท้วงครั้งนี้ทีมรู้อยู่แล้วว่าไม่สามารถเปลี่ยนผลการแข่งขันได้ แต่จังหวะดังกล่าวส่งผลเสียหายกับทีมชัดเจน จึงจำเป็นต้องยื่นเรื่องประท้วงเพื่อสร้างบรรทัดฐานให้กับฟุตบอลไทย ซึ่งก็เป็นในกรณีเดียวกับที่ ชลบุรี เอฟซี เคยยื่นประท้วงหลังเกมที่บุกพ่าย ซุปเปอร์ พาวเวอร์ 1-0 และผู้ตัดสินเกมดังกล่าวถูกแบน 3 เดือน

ธนวัชร์ นิติกาญจนา ผู้จัดการทีมกล่าวถึงการตัดสินใจยื่นประท้วงครั้งนี้ว่า “เกมครึ่งแรกเรายอมรับว่าเป็นรอง ชลบุรี เพราะพวกเขามีโอกาสมากกว่า แต่ครึ่งหลังเราก็สู้ได้สนุกมากขึ้น ซึ่งการประท้วงครั้งนี้ไม่ใช่เราไม่ยอมรับความพ่ายแพ้ เรามีสปิริต ยอมรับอยู่แล้วเพราะเกมนี้ชลบุรีดีกว่า”

“แต่ที่เราประท้วงเพราะเรามองว่าช่วง 15 นาทีสุดท้าย เราโดนนำแค่ 1-0 เราควรได้จุดโทษ เพราะลูกนั้นแฮนด์บอลชัดเจน ซึ่งหากเราได้จุดโทษแล้วยิงเข้า เกมมันก็อาจออกมาในรูปแบบหนึ่ง ฉะนั้นในเมื่อผู้ตัดสินผิดพลาดเราก็ต้องยื่นเรื่อง ไม่ได้หวังให้เปลี่ยนผลการแข่งขันแต่เราต้องการสร้างบรรทัดฐานที่ดีให้วงการฟุตบอล”

“ส่วนเรื่องก่อนเกมจริงๆผมไม่อยากให้มันออกมาเป็นประเด็น มันเป็นเรื่องปกติที่ผู้นำของทีมจะพูดกระตุ้น ปลุกเร้าลูกทีมอยู่แล้ว ซึ่งเราไม่อยากให้แฟนบอลมองว่าเราไม่เคารพชลบุรี เราเองเคารพชลบุรี รวมถึงคู่แข่งทุกทีมอยู่แล้ว ก็อยากให้แฟนบอลหรือทุกๆคนเข้าใจครับว่ามันเป็นเรื่องปกติที่จะพูดกระตุ้นกันก่อนเกม”

ส่วนทีมงานผู้ตัดสินเกมนี้นำโดย พิชิต ณ สุวรรณ , ปริวรรต โพธิ์อยู่ (ผช.1) , วิเชษฐ์ เกตุแก้ว (ผช.2) และ สุวัฒน์ วงศ์สุวรรณ (ผู้ช่วยตัดสินที่ 4)

 

อ่านเพิ่มเติม : https://goo.gl/ALH1EN

เครดิตข่าว : Goal Thailand

เครดิตภาพ : Ratchaburi Mitr Phol FC