ข่าวฟุตบอล ลาลีกา สเปนรัฐมนตรีไฟเขียว บิ๊กต่างดาว ยืนยันกำลังหารือกันว่าจะลงเล่นลีกใด
barcelona
รัฐมนตรีไฟเขียว
โจเซฟ มาเรีย บาร์โตมิว

รัฐมนตรีไฟเขียว โจเซฟ มาเรีย บาร์โตมิว ประธานสโมสร บาร์เซโลน่า ยอมรับว่าบอร์ดบริหารต้องหารืออย่างรอบคอบหากคาตาลันแยกตัวจากสเปนว่าจะย้ายไปลงเล่นในลีกใด ขณะเดียวกัน เคราร์ด ฟิกัวราส รัฐมนตรีกีฬาของ คาตาโลเนียก็เปิดไฟเขียวย้ายไปเล่นในลีกเพื่อนบ้าน

การลงประชามติของแคว้นคาตาลันที่มีความต้องการที่จะแยกประเทศซึ่งรัฐบาลของสเปนก้ได้ระบุว่าเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมายเป็นสิ่งที่จะนำมาซึ่งความรุนแรงเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่่านมา
จากนั้น บาร์เซโลน่า ก็ต้องลงเล่นโดยที่ไม่มีผู้ชมในเกมที่ คัมป์ นู ซึ่งพวกเขาก็สามารถเอาชนะ ลาส พัลมาส ไปได้ 3-0
บาร์โตมิว ยอมรับว่าอนาคตของ บาร์เซโลน่า ในลา ลีก้าจำเป็นจะต้องได้รับการหารือหากคาตาลันได้รับอิสรภาพจริงๆ
“จนถึงตอนนี้นั้นสถานการณ์นี้ยังคงไม่เกิดขึ้น”บาร์โตมิว กล่าว
“แต่เมื่อพิจารณาจากสิ่งที่เกิดขึ้นได้ในอนาคต มันมีอะไรบางอย่างที่บอร์ดบริหารจะต้องหารือกัน และคงจะต้องมีการวิเคราะห์กันอย่างรอบคอบ”
“หากพวกเราทำการหารือกันอย่างเข้มข้นนั้น จะได้เห็นกันว่าเราจะได้ทางออกที่ดีที่สุด หากการแยกประเทศเกิดขึ้นจริงๆ บอร์ดบริหารจะมาดูกัน”
ด้าน ฟิกัวราส ก็ได้ชี้แจงว่า บาร์เซโลน่า อาจจะย้ายมาเล่นใน พรีเมียร์ ลีก หากทำการแยกตัวออกจากสเปนเหมือนอย่าง สวอนซี ซิตี้
“ในกรณีที่แยกตัวออกมา ทีมจาก คาตาลัน ในลา ลีก้าได้แก่ บาร์เซโลน่า,เอสปันญ่อล และ กิโรน่า จะต้องตัดสินใจว่าพวกเขาจะไปเล่นในที่ใด ในลีกสเปนหรือประเทศเพื่อนบ้านอย่าง อิตาลี,ฝรั่งเศส หรือ พรีเมียร์ ลีก”ฟิกัวราส กล่าว
“ตอนนี้นั้นสเปนนั้นมีทีมจากประเทศอื่นที่เล่นในลีก สโมสรจากประเทศ อันดอร์ร่า ในฟุตบอลและบาสเก็ตบอล”
“โมนาโก ลงเล่นในฝรั่งเศสและในอังกฤษนั้นก็มีทีมจากเวลส์ ผมนั้นไม่คิดว่าทาง ยูฟ่า จะทำการคัดค้านการลงเล่นในลีกอื่นต่างแดน”