บอลโลกรัฐบาล พร้อมสนับสนุนจัดศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย U23
ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย U23
ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย U23

รัฐบาล เผยพร้อมสนับสนุนจัดศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย U23 รอบสุดท้าย ในประเทศไทยอย่างเต็มที่

ตามที่ ประเทศไทย ได้รับเลือกจากสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ระหว่างวันที่ 8-26 มกราคม 2563 เพื่อคัดเลือก 3 ตัวแทนของทวีปเอเชีย เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก เกมส์ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น นั้น

สนามกีฬาที่จะใช้ในการจัดการแข่งขัน ต้องผ่านมาตรฐาน และได้รับการรับรองจากเอเอฟซี ซึ่งอยู่ในระหว่างให้ดำเนินการปรับปรุง จำนวน 4 สนาม คือ สนามราชมังคลากีฬาสถาน กรุงเทพมหานคร, สนามกีฬาฟุตบอลมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จังหวัดปทุมธานี, สนามกีฬาติณสูลานนท์ จังหวัดสงขลา และสนามกีฬาสมโภชน์ เชียงใหม่ 700 ปี จังหวัดเชียงใหม่

การจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลในรายการดังกล่าว เป็นการแข่งขันระดับนานาชาติ จะสำเร็จได้ต้องได้รับความร่วมมือ และสนับสนุนช่วยเหลือจากทุกภาคส่วน ทั้งหน่วยงานของรัฐบาล และเอกชน เพื่อให้การจัดการแข่งขันบรรลุตามวัตถุประสงค์ สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ

จากกรณีดังกล่าว สมาคมฯ ได้รับแจ้งจากสำนักงานเลขาธิการนายกรัฐมนตรีว่า นายกรัฐมนตรีพร้อมให้การสนับสนุน โดยมอบหมายให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พิจารณาร่วมกับ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รวมถึงให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ความร่วมมือสนับสนุนส่งเสริมสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ  ในการจัดการแข่งขันกีฬา ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย U23 รอบสุดท้าย ให้สำเร็จตามวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างชื่อเสียง และส่งเสริมภาพลักษณ์ให้กับประเทศไทยต่อไป