บทความอื่นๆรัฐบาลสหรัฐ เดินหน้าจับตามองแอปฯ TikTok อย่างเข้มงวด
TikTok
TikTok

ถือเป็นเรื่องที่โคตรจะซวยเลยของทาง TikTok เมื่อไม่กี่วันมานี้ก็พึ่งจะโดนประเทศที่มีผู้ใช้งานเยอะที่สุดในโลกอย่างประเทศอินเดียแบนไปแล้ว ล่าสุดก็โดนทางด้านประเทศสหรัฐอเมริกาเพ่งเล็งอย่างจริงจัง

ล่าสุด CNN Business ได้ทำการเปิดเผยว่า ทางรัฐบาลของสหรัฐอเมริกานั้นกำลังจับตามองดู App TikTok และ แอปฯ ที่มาจากประเทศจีนอีกด้วย ทางด้าน Mike Pompeo เลขานุการของรัฐบาลสหรัฐอเมริกา ได้ทำการสั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ตรวจสอบบรรดาแอปฯที่มาจากประเทศจีนเหล่านี้อย่างจริงจัง

“พวกเราให้ความเคารพ App จากประเทศจีนที่อยู่ในโทรศัพท์มือถือของทุกคน ทางเรารับประกันได้ว่าสหรัฐอเมริกาจะทำเรื่องนี้ให้ถูกต้องด้วยเช่นกัน” Pompeo กล่าว “ผมไม่อยากให้เรื่องนี้มีประธานาธิบดีสหรัฐเป็นผู้แถลงด้วยตัวเอง แต่เรากำลังจัดการหาทางในเรื่องนี้กันอยู่”

ล่าสุดนั้นทางด้านตัวแทนของ TikTok ก็ได้ออกมาแถลงการณ์ถึงเรื่องนี้ว่า TikTok นั้นมี CEO เป็นชาวสหรัฐอเมริกา รวมไปถึงมีพนักงานและผู้เกี่ยวข้องทางด้านความปลอดภัยร่วมงานด้วย ซึ่งนั่นคือสิ่งที่พวกเขาให้ความสำคัญมากที่สุดเพื่อให้ผู้ใช้งานรู้สึกปลอดภัยมากขึ้น และไม่เคยที่จะส่งข้อมูลของผู้ใช้ให้กับรัฐบาลจีนตามที่ถูกกล่าวอ้างแม้แต่น้อย

แม้หลังจากที่ทางตัวแทนของ TikTok ได้ทำการออกมาแถลงแล้วก็ตาม แต่ทางด้านรัฐบาลสหรัฐอเมริกาก็ยังคงยืนยันที่จะเดินหน้าตรวจสอบ App ต่าง ๆ ต่อไป เรื่องนี้จะจบในรูปแบบไหนเราก็ต้องมาคอยลุ้นกันต่อไปครับ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : GamingDose – Tech