ข่าวฟุตบอล ไทยลีกรอเคลียร์ใบแดง “กัปตันช้าง” โต๊ะเล็กช้างศึก แบโผ18 แข้งลุยชิงแชมป์อาเซียน
โพสต์รูปภาพ
รอเคลียร์ใบแดง
ทัพโต๊ะเล็กช้างศึก

รอเคลียร์ใบแดง “กัปตันช้าง” โต๊ะเล็กช้างศึก แบโผ18 แข้งลุยชิงแชมป์อาเซียน

ทัพโต๊ะเล็กช้างศึก ได้ประกาศรายชื่อ 18 นักเตะ เพื่อเข้าแคมป์เก็บตัว และเตรียมความพร้อมก่อนลุยศึกชิงแชมป์อาเซียนออกมาแล้ว

ซึ่งในครั้งนี้มีชื่อของกลุ่มนักเตะดาวรุ่งจากทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 20 ปี อย่าง ธนโชติ เสาะแสวง, วีระศักดิ์ ศรีไชย, และ ปาณัสม์ กิตติภานุวงศ์ นอกจากนี้ ไตรรงค์ เพ็ชรเทียม, ธนาธิป แสงสังข์, พีระพล สัตย์ซื่อ และ อนันตชัย ปราบวงษา ที่เคยถูกเรียกตัวมาฝึกซ้อมกับทีมชาติไทยชุดใหญ่ก่อนหน้านี้ รวมถึง “เจ้าดอน” ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน ดาวเตะมากประสบการณ์ที่กลับมาฟิตสมบูรณ์ก็มีชื่อติดทีมมาด้วย

ส่วนกลุ่มนักเตะจากทีมชุดซีเกมส์ และ เอเชียน อินดอร์ แอนด์ มาเชียล อาร์ท เกมส์ นั้นไม่มีรายชื่อของ กฤษดา วงษ์แก้ว, ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง, จิรวัฒน์ สอนวิเชียร, อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ และ ณัฐพล สุทธิโรจน์ ที่มีอาการล้าจากการกรำศึกหนักมาตลอดทั้งปี ส่วนที่เหลือรายอื่นๆ ยังอยู่กับครบทั้ง เจษฏา ชูเดช, ชัยวัฒน์ แจ่มกระจ่าง, วรุฒ หวังสะมะแอล และ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา

ขณะที่ในกรณีของ “กัปตันช้าง” กฤษดา วงษ์แก้ว ทางสมาคมฟุตบอลกำลังประสานงานกับทางเอเอฟซีว่าในทัวร์นาเม้นท์เอเอฟเอฟนี้สามารถล้างใบแดงได้หรือไม่

กรณีที่สามารถล้างใบแดงได้ในทัวร์นาเม้นท์นี้ ทีมอาจจะต้องทำการเปลี่ยนแปลงรายชื่อใน 14 คนสุดท้าย เพื่อส่งกัปตันทีมชาติไทยรายนี้ร่วมการแข่งขันเพื่อล้างโทษแบน

รายชื่อนักฟุตซอลชายทีมชาติไทย 18 คน ได้แก่

ผู้รักษาประตู: คทาวุธ หาญคำภา (พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี), คณิศร ภู่พันธ์(การท่าเรือ), นัชพงษ์ หยีมะเหรบ (ม.เกษมบัณฑิต)

ตัวรับ: ชัยวัฒน์ แจ่มกระจ่าง(การท่าเรือ), รณชัย จูงวงษ์สุข(พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี), ธนโชติ เสาะแสวง(แบงค็อก บีทีเอส)

ริมเส้น: ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน, ไตรรงค์ เพ็ชรเทียม, ปาณัสภ์ กิตติภานุวงศ์, สรศักดิ์ พูนจังหรีด (พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี), วรุฒ หวังสะมะแอล, นาวิน รัตนวงษ์สวัสดิ์, พีระพล สัตย์ซื่อ(แบงค็อก บีทีเอส) วีระศักดิ์ ศรีไชย(กรมทางหลวง) ธนาธิป แสงสังข์(บางกอก ซิตี้)

หน้าเป้า: เจษฏา ชูเดช (ราชนาวี) มูฮัมหมัด อุสมานมูซา(แบงค็อก บีทีเอส) อนันตชัย ปราบวงษา (ม.เกษมบัณฑิต)

โดยนักเตะทั้ง 18 คน จะเข้ารายงานตัวในวันที่ 10 ตุลาคม 2560 ที่ชั้น 3 อาคารวิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย เวลา 9.00 น. และจะเริ่มทำการฝึกซ้อมทันทีในเวลา 10.00 น. และจะทำการตัดตัวให้เหลือ 14 คน ก่อนเดินทางวันที่ 24 ตุลาคม

ซึ่งในศึกฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2017 ที่ประเทศเวียดนามนั้น ไทยอยู่ร่วมสาย บี เดียวกับ มาเลเซีย, ติมอร์ เลสเต และสปป.ลาว

และจะมีการฟาดแข้งระหว่างวันที่ 24 ตุลาคม – 3 พฤศจิกายน เพื่อหา 4 ชาติจากโซนอาเซียน เข้าร่วมการแข่งขันศึกฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2018 รอบสุดท้าย ที่ประเทศไต้หวันต่อไป

เครดิต : FA Thailand