ข่าวฟุตบอล ยูโรรอย คีน วิจารณ์เกมรับของทีมสิงโต ที่หละหลวมเสียประตูง่าย
รอย คีน
รอย คีน

รอย คีน รับบทเป็นกูรูลูกหนังระหว่างเกมที่ทีมชาติอังกฤษ เอาชนะโคโซโว 5-3 โดยอดีตมิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วิจารณ์เกมรับของทีมสิงโต ที่หละหลวมในช่วงท้ายจนเสีย 2 ประตูในครึ่งหลัง

จริงอยู่ที่ อังกฤษ เป็นฝ่ายชนะ แต่ช่วงท้ายๆเล่นกันไม่ได้เรื่อง และด้วยความเป็นคนที่เอาจริงเอาจังกับทุกจังหวะชีวิต คีโน่ ก็อดไม่ได้ที่จะสวดใส่

“บางทีนักเตะอาจรู้สึกเบื่อกับเกมที่ดูเหมือนจะจบไปแล้ว นั่นคือจังหวะที่ความหละหลวมเกิดขึ้น มันไม่ได้เสียหายที่เสียบอล แต่พวกเขาดันไม่ยอมไปไล่มันคืนมา ไม่ช่วยเพื่อนร่วมทีมทำงานกันเลย” คีน กล่าว

จากการใช้คำ และอารมณ์ที่สื่อออกมา แอดมินรู้สึกว่า คีน ไม่ได้ระเบิดความรู้สึกออกมาอย่างเต็มที่ หากเทียบกับสิ่งที่ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ได้เจอ เมื่อครั้งที่โชว์ความหละหลวมในสนามซ้อม!

“ผมจำได้ว่า ช่วงแรกๆที่ผมมาซ้อมกับ ยูไนเต็ด บอลมาถึงผม แล้วผมก็แค่ผ่านมันออกไปให้ แกรี่ เนวิลล์ ที่เล่นแบ็กขวาฝั่งเดียวกัน และคิดในใจว่า ‘เอาล่ะ การผ่านบอลครั้งแรกกับทีมใหม่ มันก็ดูดีนี่'”

“แต่พวกเขาเพิ่งจะจ่าย 30 ล้านปอนด์เป็นค่าตัวของผม แล้วหลังจากนั้น รอย คีน ก็ตะโกนใส่ผมว่า ‘แกไม่ได้อยู่ในทีมอย่าง ลีดส์ หรือ เวสต์แฮม นะโว้ย!!! ที่นี่คือ แมนฯ ยูไนเต็ด พวกเราต้องเสี่ยง’ แต่น้ำเสียงของเขาไม่ได้ดูเยือกเย็นเหมือนที่ผมกำลังเล่าให้ฟังนี้หรอกนะ”

“ผมคิดถึงเรื่องนี้ตลอด และต้องใช้เวลา 2-3 สัปดาห์กว่าจะรับมันได้ ผมคิดว่าเขาคงไม่ชอบผม แต่ก็ได้มารู้ทีหลังว่านั่นคือสิ่งที่ถูกต้องแล้ว ในการเล่นระดับสูง คุณต้องลองเสี่ยง เพื่อชนะในรายการใหญ่ๆ”