ข่าวฟุตบอล ลีกเอิง ฝรั่งเศสรอดูเลย! โมนาโกเฟิร์มประกาศตั้ง ‘อองรี’ กุนซือคนใหม่
เธียร์รี่ อองรี
เธียร์รี่ อองรี

สโมสร โมนาโก ประกาศอย่างเป็นทางการยืนยันว่า เธียร์รี่ อองรี เข้ามารับตำแหน่งกุนซือคนใหม่แล้วด้วยการเซ็นสัญญาจนถึงปี 2021

เธียร์รี่ อองรี อดีตหอกทีมชาติฝรั่งเศษ เริ่มต้นเส้นทางการค้าแข้งในระดับอาชีพกับ โมนาโก โดยเล่นตั้งแต่ปี 1993 จนถึงปี 1999 ผ่านการลงสนามไป 141 นัดยิงได้ 28 ประตู

เขายังผ่านการคว้าแชมป์ลีกเอิงกับโมนาโกในปี 1997 ก่อนจะย้ายไปเล่นให้กับทีมอย่าง ยูเวนตุส, อาร์เซน่อล, บาร์เซโลน่าและนิวยอร์ก เรดบูลส์

อองรี ตัดสินใจแขวนสตั๊ดในปี 2014 ก่อนจะผันตัวไปทำงานด้านกูรูตามด้วยการรับตำแหน่งมือขวาของ โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ ในทีมชาติเบลเยี่ยม แต่ตอนนี้อดีตหอกอาร์เซน่อลจะหันมารับงานกุนซือแบบเต็มตัว

เลโอนาร์โด้ จาร์ดิมโดน โมนาโกปลดออกจากตำแหน่งไปเมื่อไม่นานนี้ หลังออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่ไม่สวยหาชัยชนะเจอแค่นัดเดียวทำให้ทีมจมอยู่ในอันดับ 18 ของตารางลีกเอิง

ล่าสุด โมนาโก ประกาศอย่างเป็นทางการว่า อองรี ตกลงเซ็นสัญญาจนถึงปี 2021 พร้อมกับดึงเจา คาร์ลอส ทราลเญาโค้ชชุดยู-23 ของเบนฟิก้ากับปาทริค ควาเม่ อัมปาดูโค้ชอคาเดมี่ของอาร์เซน่อลมาช่วยงาน

“ก่อนอื่นเลยผมขอขอบคุณโมนาโกที่มอบโอกาสให้มาคุมสโมสรที่พิเศษมากสำหรับตัวผม”

“ผมมีความสุขมากที่ได้กลับมาสู่โมนาโกและมุ่งมั่นเป็นอย่างยิ่งกับการเผชิญหน้าความท้าทายที่จะถาโถมเข้ามา ผมอดใจรอไม่ไหวแล้วกับการได้เจอหน้านักเตะเพื่อร่วมงานกัน” อองรี กล่าว

วาดิม วาซิลเยฟ รองประธานโมนาโกกล่าวถึงการแต่งตั้งอองรีว่า “ความรู้ในเรื่องฟุตบอลของเขา, แพสชั่นของเขา, มาตรฐานที่สูงส่งของเขาและความทุ่มเทที่เขามีต่อทีมของเราทำให้การแต่งตั้งเขากลายเป็นจริง”

“เธียร์รี่ตระหนักถึงงานที่รออยู่ตรงหน้าและกระหายที่จะเริ่มงานใหม่ เขาไว้ใจความเชื่อมั่นและแรงสนับสนุนของเราได้ เพื่อที่จะนำแรงกระตุ้นใหม่ๆเข้าสู่ทีมและทำตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ไกล้แล้ว! อองรี เตรียมรับงานคุม โมนาโก ใน 48 ชม.