ข่าวฟุตบอล ลาลีกา สเปนรอชมเลย! ราชันยืนยันคว้า ‘อาซาร์’ ลุยลาลีกา ค่าตัวรวม 130 ลป.
อาซาร์
อาซาร์

สโมสรเรอัล มาดริด ประกาศตกลงคว้าตัว เอแด็ง อาซาร์ จากเชลซีแล้วพร้อมมอบสัญญายาว 5 ปี ส่วนค่าตัวเชื่อว่า รวมทั้งหมดแล้วอยู่ที่ 130 ล้านปอนด์

อาซาร์ สตาร์ทีมชาติเบลเยี่ยม ตกเป็นข่าวกับมาดริดมาอย่างเนิ่นนาน ซึ่งหลายครั้งเจ้าตัวก็ยอมรับว่าชื่นชอบ ราชันชุดขาว มาโดยตลอด

เชลซีตกลงกับมาดริดได้แล้วในเรื่องของค่าตัว โดยจะเป็นการจ่ายเบื้องต้นก่อนที่ 88 ล้านปอนด์ขณะที่เหลืออีก 42 ล้านปอนด์จะมาในรูปแบบของเงื่อนไขและโบนัสที่ตกลงกันไว้

มาดริดก็ยืนยันว่า พวกเขาบรรลุข้อตกลงกับเชลซีแล้ว โดยเหลือให้ อาซาร์ มาตรวจร่างกายก่อนจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันพฤหัสบดีหน้า

แถลงการรณ์จาก มาดริด ระบุว่า “เรอัล มาดริดและเชลซีบรรลข้อตกลงในการย้ายตัวเอแด็ง อาซาร์ นักเตะเข้ามาร่วมทีมด้วยสัญญายาว 5 ฤดูกาลไปสิ้นสุดลงในวันที่ 30 มิถุนายน 2024”

“หลังผ่านการตรวจร่างกายแล้ว อาซาร์จะเปิดตัวเป็นนักเตะใหม่ของมาดริดในวันที่ 13 มิถุนายนที่สนามซานติอาโก้ เบร์นาเบว”

มาริน่า กรานอฟสกาย่า ผู้อำนวยการของเชลซีกล่าวว่า “ถึงแม้เป็นเรื่องเศร้าที่เราต้องบอกลากับเอแด็งและเราแสดงตังชัดเจนว่าอยากให้เขาอยู่ต่อ แต่เราก็เคารพในการตัดสินใจของเขาที่จะไปหาความท้าทายใหม่ในประเทศอื่นและตามความฝันวัยเด็กที่อยากเล่นให้เรอัล มาดริด”

“ความทรงจำที่เขาหลงเหลือทิ้งไว้จะไม่จางหายไป เขามอบความเอนเตอร์เทนให้กับทุกคนที่ดูเชลซีลงแข่งขันและช่วยให้ทีมคว้าชัยมาหลายต่อหลายนัด เราขอขอบคุณเอแด็งเป็นอย่างยิ่งต่อสิ่งเหล่านั้น”

“เขาเป็นนักเตะอาชีพตัวอย่างมาตลอดช่วงเวลาที่อยู่กับสโมสร เขาเป็นคนที่แสนวิเศษเมื่อได้อยู่ใกล้ๆและสนุกเมื่อได้ร่วมงานด้วย เราตั้งตารอที่จะได้ต้อนรับเขากลับสู่สแตมฟอร์ด บริดจ์ในอนาคต”

อาซาร์ วัย 28 ปีย้ายมาอยู่กับ สิงห์บลู ตั้งแต่ปี 2012 และผ่านการลงสนามไป 352 นัดพร้อมกับยิงได้ 110 ประตูมากสุดเป็นอันดับ 9 ของสโมสร