ข่าวฟุตบอล ไทยลีกรองประธานฉลามชล ไม่เห็นด้วยหากยกเลิกผลไทยลีก 4 เกมแรก
อรรณพ สิงห์โตทอง
อรรณพ สิงห์โตทอง

หลังจากที่ เมื่อวันที่ 14 เม.ย. มติจากที่ประชุมของ ตัวแทนสโมสรฟุตบอลไทยลีก 1 และไทยลีก 2 ร่วมกับสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ให้ฟุตบอลลีกกลับมาแข่งขันเดือน ก.ย.63 ถึง เดือน พ.ค.64

ด้าน อรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสร ชลบุรี เอฟซี ออกมายืนยันว่าไม่เห็นด้วย หากยกเลิกผลการแข่งขันโตโยต้า ไทยลีก 2020 ช่วง 4 เกมแรก ก่อนเริ่มใหม่ทั้งหมด ในการกลับมาเตะเดือน กันยายน 2563

“มันไม่ยุติธรรมกับหลายทีมที่ทำผลงานดีอย่าง ราชบุรี , แบงค็อก ,การท่าเรือ หรือ ทีมอื่นๆ ที่แข่งขันไปแล้ว 4 นัด ซึ่งผลการแข่งขันเป็นที่ประจักษ์ออกมาแล้ว จู่ๆ เราจะไปยกเลิก คงเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง”

“ส่วนตัวผมมองว่า ไม่มีเหตุผลใดในการยกเลิก หรือ โมฆะผลการแข่งขัน คนกีฬาต้องคิดแบบคนกีฬา กีฬามีแพ้มีชนะ ดังนั้นเมื่อผลการแข่งขันออกมาแล้ว ก็ต้องยอมรับ”

“ผมยืนยันว่าไม่ควรโมฆะ แม้ว่า ชลบุรี จะไม่ได้เลยซักคะแนน ผมก็ไม่เห็นด้วย และ ไม่ว่ายังไง เราก็จะยอมรับในผลที่เกิดขึ้นไปแล้ว”

สำหรับ โตโยต้า ไทยลีก แข่งขันไปแล้ว 4 นัด ก่อนต้องหยุดกลางคัน เนื่องจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ที่เกิดขึ้น โดยล่าสุด มีมติออกมาแล้วว่า จะกลับมาเตะอีกครั้ง ในช่วงเดือน กันยายนนี้ แต่ก็ยังไม่ได้ข้อสรุปว่า จะเป็นการเริ่มใหม่ตั้งแต่นัดแรก หรือ นัดที่ 5 เป็นต้นไป