ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษรวดเร็วทันใจ เชลซี เปิดตัว “บาร์คลี่ย์” เซ็นสัญญายาว 5 ปีครึ่ง
เชลซี
เชลซี

เรียบร้อยดี เชลซี ประกาศว่าพวกเขาคว้าตัว รอส บาร์คลี่ย์ มาจาก เอฟเวอร์ตัน แล้วด้วยค่าตัวตามหน้าสื่อ 15 ล้านปอนด์และเซ็นสัญญากันยาว 5 ปีครึ่ง

บาร์คลี่ย์ เคยเกือบจะย้ายมาอยู่กับ เชลซี ตั้งแต่เมื่อช่วงซัมเมอร์แล้วด้วยค่าตัว 35 ล้านปอนด์ แต่การย้ายไม่เกิดขึ้นไปล่มลงเอาวันสุดท้ายของตลาดซื้อขายเพราะเจ้าตัวขอเวลาคิดมากกว่านี้

เข้าตลาดหน้าหนาวทาง เชลซี ไม่รอช้ารุดทาบทามหาเอฟเวอร์ตันอีกครั้ง และหลังจากตกลงค่าตัวกันได้ 15 ล้านปอนด์พวกเขาก็ดำเนินการอย่างรวดเร็วเพื่อดึงแข้งวัย 24 ปี

มาเป็นนักเตะใหม่รายแรกสำหรับตลาดหน้าหนาว

บาร์คลี่ย์ได้จรดปากกาเซ็นสัญญากับ”สิงห์บลูส์“ยาวถึง 5 ปีครึ่งและจะสวมเสื้อหมายเลข 8 ลงสนาม

“ผมดีใจสุดๆเลย ผมตั้งตารอและตื่นเต้นมากที่จะได้เริ่มต้น”บาร์คลี่ย์บอกผ่านเว็บไซต์สโมสร

“การได้ออกสตาร์ทครั้งใหม่กับสโมสรใหม่แบบเชลซีถือเป็นเรื่องไม่น่าเชื่อสำหรับผมนะ ผมตั้งตารอที่จะได้สานต่อสิ่งที่ผมทำเอาไว้จนถึงสิ้นฤดูกาลก่อน และหวังว่าจะพัฒนาขึ้นรวมถึงยิงประตูให้มากขึ้น”

มาริน่า กรานอฟสกายาผู้อำนวยการของเชลซีกล่าวว่า “รอสเป็นนักเตะที่เราประทับใจมาอย่างยาวนาน และเชื่อมั่นว่าเขาจะพิสูจน์ตัวเองว่าเป็นนักเตะสำคัญของเชลซีได้”

“เขามีทั้งเทคนิคและร่างกายที่โดดเด่น มีประสบการณ์ที่ดีในพรีเมียร์ลีกและความปรารถนาอันแรงกล้าที่จะประสบความสำเร็จในระดับสูงสุด เรายินดีต้อนรับเขาสู่สโมสรและตั้งตารอกับการได้เห็นเขาลงสนาม”

บาร์คลี่ย์อยู่กับเอฟเวอร์ตันมาตั้งแต่อายุ 11 ปีและเก็บประสบการณ์มาพอสมควรจากการลงสนามเกมลีกให้ทีมมากถึง 150 นัด อีกทั้งมีชื่ออยู่ในทีมชาติอังกฤษชุดลุยฟุตบอลโลกและยูโรมาก่อนด้วย

เขามีอาการเจ็บแฮมสตริงตั้งแต่ช่วงต้นฤดูกาลทำให้พักมาตั้งแต่เดือนสิงหาคม แต่ตอนนี้กลับมาลงซ้อมแล้วและยังหมายความว่าเขาจะไม่ติดคัพไทด์พร้อมลงเล่นให้เชลซีทั้ง 4 รายการ