ข่าวฟุตบอล ไทยลีกรถม้ามรกต ดึง ทราอีโลวิก ทำหน้าที่ เฮดโค้ชคนใหม่ ในฤดูกาล 2018
เซอร์จาน ทราอีโลวิก
รถม้ามรกต
เซอร์จาน ทราอีโลวิก

สโมสรฟุตบอลลำปาง เอฟซี แต่งตั้ง ‘เซอร์จาน ทราอีโลวิก’ โค้ชชาวเซอร์เบียทำหน้าที่ในการเป็น’หัวหน้าผู้ฝึกสอน’ให้กับสโมสรในฤดูกาล 2018 นี้

‘เซอร์จาน’ อายุ 40 ปี เป็นโค้ช’ยูฟ่าโปรไลเซ่น’ มีประสบการณ์เริ่มต้นการเป็น’เฮดโค้ช’ในลีกเซอร์เบียมาก่อนกับ FC SMDEREVO ใน’ซุปเปอร์ลีกเซอร์เบีย’ปี 2007-2008

อยู่กับทีมเรื่อยมา จากนั้นในปี 2013-2014 มาปิดท้ายที่ FC DONJI SREM ก่อนจะมาเป็นโค้ชในต่างประเทศกับ KABUSORP SPORT CLUBE DO PALANCA ใน’ลีกแองโกล่า’เมื่อปี 2014-2015

เซอร์จาน มีประสบการณ์กับทีมชาติเซอร์เบีย ในการคัดเลือกนักเตะเยาวชนสู่ทีมชาติ กับสมาคมฟุตบอลในบ้านเกิด ดูแลนักเตะ U12-U16 ในช่วงปี 2007-2016 ไปด้วย

ประสบการณ์ในเมืองไทยนี้ไม่ใช่ครั้งแรก เขามองนักฟุตบอลที่กำลังฝึกซ้อมในสนาม ก็บอกว่าหลายคนในสนามเขารู้จักดี

เพราะคุ้นเคยจากการทำงาน’โค้ชผู้ช่วย’ให้กับโค้ช’ลูโบเมียร์ ริสตอฟสกี้’ กับ ‘ขอนแก่น ยูไนเต็ด’ และ ‘บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด’ (ทีมสำรอง) ก่อนหน้านี้ในช่วง 2 – 3 ปีที่ผ่านมา

การมาร่วมงานกับ’ลำปางเอฟซี’นั้น เพิ่งมาถึงเมืองรถม้าวันแรก เขาเปรยว่าขอเวลาอีกสักหน่อย ทีมจะเป็นรูปเป็นร่างมากกว่านี้ ถามถึงความคาดหวังกับทีมฝากถึงแฟนบอลนั้น

ถ้าเป็นไปได้เขาอยากนำชัยชนะทุกเกมที่ทีมลงทำการแข่งขันมาให้ และคาดหวังให้นักฟุตบอลทุกคนในการดูแลของเขา แสดงความเป็นมืออาชีพ เต็มร้อยทั้งในสนามฝึกซ้อมและในสนามแข่ง

ลองหยั่งเชิงสไตล์การคุมทีม บอกว่า เขาชอบให้นักเตะเล่นในระบบ 4 3 3 ใช้การครอบครองบอลเป็นหลักในเชิงแท็คติค ว่ากันอย่างนั้น

 

ข้อมูล : สโมสรฟุตบอลลำปางเอฟซี