บอลโลกย้อนชมแข้ง อิหร่าน ชี้นิ้วสั่งโกลพุ่งเซฟลูกโทษแข้ง โอมาน (มีคลิป)
ซาร์ดาร์ อัซมูน
ซาร์ดาร์ อัซมูน

ซาร์ดาร์ อัซมูน กองหน้าอิหร่าน ชี้นิ้วสั่งผู้รักษาประตูให้พุ่งไปทางขวามือของตัวเอง ก่อนที่แข้งโอมานจะสังหารจุดโทษไปติดเซฟอย่างเหลือเชื่อ

ศึกฟุตบอลเอเชียน คัพ 2019 รอบ 16 ทีมสุดท้าย อิหร่าน ลงสนามพบกับ โอมาน โดยในเกมนี้ โอมาน มีโอกาสขึ้นนำก่อนตั้งแต่ 2 นาทีแรกของเกม เมื่อมาได้ลูกจุดโทษ แต่ทว่า อาเหม็ด กาโน ยิงไปติดเซฟ อารีลีซา บีรานวานด์ นายทวารจอมหนึบของอิหร่าน

อย่างไรก็ตามจังหวะดังกล่าวกลายเป็นที่พูดถึงของแฟนบอลทั่วเอเชีย เมื่อ ซาร์ดาร์ อัซมูน กองหน้าตัวเก่งของนักรบเปอร์เซีย ได้ทำท่าทางเพื่อบอกใบ้ให้ บีรานวานด์ พุ่งตัวไปทางขวามือของตัวเอง ในขณะที่ อาเหม็ด กาโน กำลังรวบรวมสมาธิก่อนยิงจุดโทษ และผลปรากฏว่าดาวเตะทีมชาติโอมานยิงไปทางขวามือตามที่ อัซมูน ชี้บอก ทำให้ บีรานวานด์พุ่งไปเซฟลูกยิงของ กาโน ได้อย่างยอดเยี่ยม ก่อนที่ลูกทีมของ คาร์ลอส เคยรอซ จะไล่ต้อนเอาชนะไปได้แบบไม่ยากเย็น 2-0 กรุยทางผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศได้สำเร็จ

สำหรับ ทีมชาติอิหร่าน ยังไม่เสียประตูให้กับคู่แข่งเลยแม้แต่ลูกเดียวในทัวร์นาเมนต์นี้ มีคิวพบกับทีมชาติจีน ในศึกเอเชียน คัพ 2019 รอบ 8 ทีมสุดท้าย วันที่ 24 มกราคม 2562

ขอขอบคุณ : FOX SPORTS Asia