ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษย้อนความหลัง เครสเวลล์ เปิดใจรู้สึกเสียใจที่ถูก หงส์แดง ปล่อยตัว
Aaron Cresswell,Westham United,Liverpool
Aaron Cresswell,Westham United,Liverpool

อารอน เครสเวลล์ แบ็คซ้ายตัวเก่ง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ยอมรับรู้สึกผิดหวังสุดขีดหลังถูก ลิเวอร์พูล ปล่อยตัวเมื่อ 11 ปีที่แล้วรวมถึงให้คำแนะนำเกี่ยวกับอนาคตค้าแข้งแก่บรรดานักเตะดาวรุ่งในพรีเมียร์ลีก

“ตอนนั้นพ่อบอกผมในรถ แว่บแรกผมไม่อาจทำความเข้าใจได้ พวกเขาบอกพ่อกับแม่ว่า ‘ถึงจะไม่ได้ไปต่อแต่มันไม่ใช่จุดจบ’ ผมใจสลายเลย ตอนเด็กๆเราฝันจะเล่นให้ลิเวอร์พูล ผมทำทุกอย่างเพื่อสิ่งนั้นมา 2 ปีและสนุกกับมันมาก” เครสเวลล์ ให้สัมภาษณ์กับ เดลี่ เทเลกราฟ
“มันไม่ใช่เรื่องงานหรือการนึกในใจว่า ‘ตรูทำไม่ได้แหงม’ มันคือการเล่นให้ทีมที่ผมเชียร์ คนรอบตัวผมก็เด็กหงส์ทั้งนั้น มันคือความรักในเกมลูกหนังล้วนๆ พ่อผมบอกว่า ‘ไม่ใช่ว่าโลกแตกซะหน่อย กลับไปหาเพื่อนๆ เตะบอลด้วยรอยยิ้มและสนุกกับมันซะ’ ผมก็ทำตามนั้น กลับไปหาเพื่อนๆ”
ฟูลแบ็คทีมชาติอังกฤษซึ่งเคยคลุกฝุ่นในลีกล่างกล่าวอีกว่า “ถ้าเป็นลูกผมผมคงแนะให้ย้ายไปแบบยืมตัว เด็กๆที่เล่นบอลกับคุณไม่มีอะไรใกล้เคียงกับพวกที่เล่นในพรีเมียร์เลย พวกนี้ต้องจ่ายเงินจำนอง, จ่ายค่านู่นนั่นนี่ และมีโบนัสต่างๆหากชนะ มันมีอะไรมากกว่าเด็กๆเล่นบอล U21 จริงๆนะ”
“ดูพวกเชลซี, อาร์เซน่อล, แมนฯ ซิตี้ และแมนฯ ยูไนเต็ดก็ได้ มีนักเตะอังกฤษทะลุขึ้นมาไม่มากนัก มันยากขึ้นทุกปี สโมสรต่างๆเลือกที่จะสเกาท์นักเตะทั่วโลกไม่เหมือน 20 ปีที่แล้วซึ่งพวกเขายังไม่เงินถังขนาดนี้และยังดันผลผลิตตัวเองขึ้นมา”
“พวกเขาจะใช้เด็ก 17 มั้ยล่ะในเมื่อสามารถทุ่มเงิน 30-40 ล้านปอนด์ซื้อตัวต่างชาติที่พิสูจน์ตัวเองในลีกอื่นแล้วมา ผมไม่คิดว่าจะเปลี่ยนกันได้หรอก”