ข่าวฟุตบอลยูนุส มูซาห์ มิดฟิลด์ดาวรุ่งที่สามารถเล่นได้ถึง 4 ชาติ
ยูนุส มูซาห์

ยูนุส มูซาห์

เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา บาเลนเซีย เสมอกับเคตาเฟ่ 2-2 แบบสุดดุเดือดโดยเฉพาะช่วงทดเจ็บที่บีบหัวใจแฟนบอลทั้ง 2 ทีม

แต่คนทำประตูแรกในเกมนี้เป็นมิดฟิลด์ดาวรุ่งวัยเพียง 17 ปีนาม ยูนุส มูซาห์ ทีมตราค้างคาวแม้จะมีการบริหารงานที่ย่ำแย่แค่ไหน เจ้าของคนไหนจะดูแลทีม แต่สิ่งหนึ่งที่มีเสมอคือดาวรุ่งเก่งๆประเด็นคือ

มูซาห์ นี่เป็นเด็กที่สามารถเล่นได้ถึง 4 ชาติด้วยกัน พ่อแม่เป็นชาวกาน่า แต่ไปให้กำเนิดเขาที่นิวยอร์ค สหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2002 แป้บเดียวหลัง ยูนุส เกิดพ่อแม่ก็ย้ายมาทำงานในอิตาลีที่ กาสเตฟรังโก้ เวเนโต้ ซึ่งอยู่ทางตอนเหนือ

ตอนปี 2012 มูซาห์ ก็ย้ายมาลอนดอน เพื่อเข้าอคาเดมี่ของอาร์เซน่อล ที่ซึ่งยังไม่มีโอกาสได้ขึ้นมาเล่นทีมชุดใหญ่เลย พอปีที่แล้ว 2019 ก็โดนบาเลนเซีย คว้าตัวมาร่วมทีม เริ่มจากทีม บาเลนเซีย เบ ก่อนที่ปีนี้จะถูกดันขึ้นทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรก

ที่ผ่านมา มูซาห์ เคยลงเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษมาหลายรุ่น ตั้งแต่ ยู-15 จนถึง ยู-18 แต่ล่าสุดเขาตอบรับคำเชิญจากทีมชาติสหรัฐอเมริกาชุดใหญ่ ที่จะมีเกมอุ่นแข้งกับเวลส์ ในกลางเดือนนี้แล้ว

ยูนุส มูซาห์ สามารถเล่นให้ทีมชาติ ได้ถึง 4 ชาติ ทั้ง อเมริกา ที่ได้จากการเกิด, อังกฤษ ซึ่งใช้เวลาจนได้สัญชาติและเล่นให้ทีมเยาวชนไปแล้ว, อิตาลี ซึ่งอยู่ครบ 10 ปีจนได้สัญชาติเช่นกัน และแน่นอนที่สุดทีมชาติกาน่า ตามเชื้อชาติของพ่อและแม่

การเล่นอุ่นเครื่องให้อเมริกา เท่ากับว่าประตูในการเลือกเล่นทีมชาติชุดใหญ่ชาติอื่นของเขายังเปิดกว้าง มารอดูกันว่าสุดท้ายในเกมทางการที่จะเป็นการตัดสินใจครั้งสุดท้าย ยูนุส มูซาห์ จะเลือกทีมชาติใด