ข่าวฟุตบอล ไทยลีกยาโก้ อมารัล ตัดใจแยกทาง ศรีสะเกษ เอฟซี เรียบร้อยแล้ว
ยาโก้ อมารัล

ยาโก้ อมารัล

ยาโก้ อมารัล ตัดสินใจยกเลิกสัญญากับ “กูปรีอันตราย” ศรีสะเกษ เอฟซี ทีมในศึกเอ็ม 150 แชมเปียนชิพ 2018 หรือ ไทยลีก 2 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังมีอาการคิดถึงบ้านอย่างหนัก

ศรีสะเกษ เอฟซี คว้าตัว ยาโก้ กองหน้าชาวบราซิเลียน มาร่วมทีมช่วงต้นปีนี้เอง แต่เจ้าตัวมีอาการคิดถึงบ้านอย่างหนัก และพบปัญหาในการปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมในแดนลำดวน ทั้งวัฒนธรรม ภาษา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่อง อาหาร ทำให้เจ้าตัว น้ำหนักลดลงอย่างมาก และมีอาการซูบผอมอย่างเห็นได้ชัด แม้ว่าจะมีเพื่อนร่วมชาติอยู่ในทีมทั้งเป็นนักเตะและโค้ช

ทั้งนักเตะ โค้ช และบอร์ดบริหาร จึงได้หาทางออกร่วมกัน การแยกทางกันตั้งแต่ตอนนี้ น่าจะเป็นประโยชน์กับทุกฝ่าย โดยล่าสุด ยาโก้ได้เตรียมเดินทางกลับประเทศแล้ว ซึ่งนัดอุ่นเครื่อง นัดล่าสุดกับ สุรินทร์ ซิตี้ ยาโก้ก็ไม่ได้ลงทำการแข่งขันด้วย ช่วงเวลาที่อยู่ด้วยกัน แม้เพียงสั้นๆ แต่ยาโก้ ก็ได้แสดงให้เห็นความมุ่งมั่นตั้งใจ และแสดงความเป็นมืออาชีพตลอดเวลาที่อยู่ที่นี่ ขอให้ยาโก้ โชคดีในชีวิตค้าแข้งต่อไป

ทั้งนี้ ศรีสะเกษเอฟซี จะต้องหาผู้เล่นต่างชาติรายใหม่มาเข้าสู่ทีมให้ไวที่สุด เพื่อที่จะได้เตรียมตัวให้ทันการแข่งขัน ระดับ T2 ที่กำลังจะเริ่มขึ้น

สำหรับ ยาโก้ อมารัล ผ่านการค้าแข้งกับทีมชั้นนำภายในประเทศบราซิลหลายทีม เช่น แอตเลติโก้ กัวเนนเซ่,โกยาเนีย, อิปอร่า อีซี และ โกยาเนเซีย ก่อนย้ายออกนอกประเทศครั้งแรก มาเล่นให้กับศรีสะเกษ เอฟซี

ภาพจาก Sisaket FC