ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษยังไม่วิกฤติ! ตำนานเชื่อหงส์กลับมาได้แน่แต่ติด ‘เกอิต้า’ ยังปรับตัวไม่ได้
เกอิต้า
เกอิต้า

จอห์น อัลดริดจ์ ตำนานลิเวอร์พูล ยืนกรานทีมรักเก่ายังไม่ถึงขั้นวิกฤติจนส่งผลต่อการลุ้นแชมป์เพียงแต่ปัญหาอยู่ตรงที่ นาบี้ เกอิต้า ยังปรับตัวเข้ากับพรีเมียร์ลีกไม่ได้เสียที

จากผลเสมอ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เมื่อวันจันทร์ที่่ผ่านมานับเป็นการสะดุด 2 นัดติดต่อกันแล้วสำหรับทีมของเยอร์เก้น คล็อปป์จนทำให้หลายฝ่ายต่างมองว่านี่คือความเสียหายอันส่งผลกระทบต่อขวัญกำลังใจเหล่าพลพรรคหงส์แดง

แต่ อัลดริดจ์ ในฐานะรุนพี่กลับมองว่า แม้เก็บแค่ 2 แต้มจาก 2 แมตช์หลังสุดแต่ไม่ถือว่าเสียหายมากนัก อย่างไรก็ตามสิ่งที่ คล็อปป์ ต้องแก้ไขด่วนก็คือ ต้องพยายามเค้นฟอร์มเก่ง เกอิต้า ออกมาให้จงได้

“มันง่ายที่จะบอกว่า ลิเวอร์พูล กำลังสั่นคลอนเมื่อตกอยู่ภายใต้ความกดดันต่อการพยายามคว้าแชมป์ลีกเป็นครั้งแรกในรอบ 29 ปีของสโมสร”

“แต่ผมรู้สึกว่าปัญหายังไม่เด่นชัดซะทีเดียว ผมเคยอยู่ที่แอนฟิลด์เมื่อวันพุธสัปดาห์ที่แล้วในเกมที่พบกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ผมรู้สึกสัมผัสได้ถึงบรรยากาศอันตึงเครียดรอบๆสนามในวันนั้น”

“ความรู้สึกกดดันเกิดขึ้นอีกครั้งในเกมค่ำของวันจันทร์ เพราะทีมของ เยอร์เก้น คล็อปป์ ทำแต้มหล่นที่ เวสต์แฮม อย่างไรก็ตามผมกลับมองว่ามันยังไม่ใช่วิกฤติ”

“แต่ผมกลับมองว่าปัญหาใหญ่สำหรับผมที่พบเจอในทีมลิเวอร์พูลก็คือการขาดหายไปของมิดฟิลด์ลิเวอร์พูลที่ทำเกมไม่ปะติดปะต่อ เราขาดคนที่คอยช่วยขับเคลื่อนแดนกลาง”

“ผมมองว่าทั้ง อดัม ลัลลาน่า และ นาบี้ เกอิต้า ไม่สามารถเล่นด้วยกันได้ในแดนกลาง โดยเฉพาะในรายของ เกอิต้า ยังปรับตัวเข้ากับทีมไม่ได้เลย นี่คือปัญหาใหญ่”

“ดังนั้นจึงเป็นหน้าที่ของโค้ช คล็อปป์ และทีมงานจะต้องเค้นฟอร์มจาก เกอิต้า ให้ได้ เราจึงอาจต้องทนรอดูว่าเขาจะดีพอเล่นให้ทีมนี้หรือไม่” อัลดริดจ์ วิเคราะห์ผ่านหนังสือพิมพ์ชื่อดัง ดิ อินดีเพนเดนท์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : เร้ดแน็ปป์ ฟันธง ลิเวอร์พูล แชมป์พรีเมียร์ลีก