ข่าวฟุตบอล ไทยลีกยังดีไม่พอ สเปนเซอร์ ชี้ทีมต้องทำให้ดีกว่านี้ แม้จะผ่านเข้ารอบสุดท้ายบอลหญิงเอเชีย
ยังดีไม่พอ
ยังดีไม่พอ
สเปนเซอร์ ไพรเออร์

ยังดีไม่พอ กุนซือ ชบาแก้ว เชื่อว่าทีมต้องทำผลงานให้ดีกว่านี้ ในการแข่งขันรอบสุดท้ายของศึกชิงแชมป์เอเชีย หลังผ่านรอบคัดเลือกมาได้

สเปนเซอร์ ไพรเออร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า ทีมยังต้องปรับปรุงอีกมาก แม้จะผ่านเข้ารอบสุดท้ายของฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชียได้สำเร็จก็ตาม

เกมดังกล่าว ชบาแก้ว เฉือนชนะไต้หวันไป 1-0 โดยได้ประตูชัยจาก สุชาวดี นิลธำรงค์ และทำให้ทีมได้ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายของการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเขีย รอบสุดท้ายที่จอร์แดนได้สำเร็จ

สเปนเซอร์ ไพรเออร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า “ชอบคุณสมาคมฟุตบอลปาเลสไตน์ที่จัดฟุตบอลรายการนี้ขึ้นมา การต้อนรับทุกอย่างก็ดี ก็ต้องขอบคุณมาก เรายินดีที่เราชนะและผ่านเข้ารอบสุดท้ายที่จอร์แดน ฟอร์มการเล่นที่ออกมาไม่ใช่ดีที่สุด แต่ก็ยังดีที่เราผ่านเข้ารอบสุดท้ายได้สำเร็จ”

“ฟอร์มการเล่นที่ไม่ดีของเราไม่ได้เกี่ยวกับสภาพอากาศ เราครองบอลได้ไม่ดีเท่าไหร่ เราต้องปรับปรุงเบอะมาก หลังรายการนี้ เรารู้สึกว่าเราโชคดีมาก ที่ชนะได้ ถ้ารอบสุดท้ายเราเล่นได้แค่นี้ งานของเราคงหนักมาก”

ด้าน นากิระ มาซายูกิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของไต้หวัน กล่าวว่า “เราทำการบ้านมาดี แต่พอเสียประตูเร็วทำให้เราต้องเปิดเกมรุก เกมนี้เราบุกได้มากกว่าแต่เราไม่สามารถทำประตูได้ สุดท้ายก็เลยต้องแพ้ไป”

“เราเสียเปรียบหลังเสียประตูแรกเร็ว หากไทยไม่ได้ประตูขึ้นนำ เราอาจจะเล่นได้ง่ายกว่านี้”

สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยจะเดินทางกลับประเทศไทย ถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ในวันที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2560 ในเวลาประมาณ 11.00 น.

ขอบคุณข่าว : FA Thailand