ข่าวฟุตบอล ไทยลีกยกระดับ แบงค็อก ลงนามเป็นพันธมิตร เอฟซี โตเกียว
ยกระดับ
ยกระดับ
เอฟซี โตเกียว แบงค็อก ยูไนเต็ด

ยกระดับ เอฟซี โตเกียว และ  แบงค็อก ยูไนเต็ด ลงนามบันทึกความร่วมมือเป็นสโมสรพันธมิตร เพื่อยกระดับนักเตะสู่มาตรฐานสากล

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา สโมสรฟุตบอล แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้จัดงานลงนามบันทึกความร่วมมือเป็นสโมสรพันธมิตร กับ สโมสรฟุตบอลเอฟซี โตเกียว ทีมดังจากญี่ปุ่น

เพื่อยกระดับนักเตะสู่มาตรฐานสากล และเปลี่ยนข้อมูลศาสตร์ความรู้ในวงการฟุตบอล พร้อมร่วมผลักดันนักเตะทีม แบงค็อก ยูไนเต็ด ให้มีโอกาสไปค้าแข้งในระดับเจลีก

ภายใต้คอนเซปต์ “TWO CAPITAL ONE GOAL” สร้างรากฐานการเติบโตของวงการฟุตบอลให้ก้าวเติบโตอย่างยั่งยืน พร้อมรุกสู่ภูมิภาคเอเชีย และยุโรป

โดย พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีลงนามความร่วมมือครั้งประวัติศาสตร์นี้ 

การเป็นพันธมิตรในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนานักเตะเยาวชน แลกเปลี่ยนประสบการณ์วัฒนธรรมฟุตบอลระหว่างสองประเทศ

และที่สำคัญให้นักเตะมีประสบการณ์การเล่นฟุตบอลในต่างประเทศ เพื่อพัฒนาฝีเท้าไปสู่ระดับสากล โดยพันธมิตรของทั้งสองมจะมีโอกาสยืมนักเตะของกันและกัน

นอกจากนี้ จะมีการจัดการแข่งขันฟุตบอลนัดอุ่นเครื่องของทีมชุดใหญ่รวมถึงทีมเยาวชน เอฟซี โตเกียวที่จะมาเยือนประเทศไทย และแบงค็อก ยูไนเต็ด ไปเยือนประเทศญี่ปุ่น

พร้อมร่วมมือกันจัด THE CAPITAL CUP ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์อุ่นเครื่องที่นำทีมเมืองหลวงของแต่ละประเทศมาแข่งขันกันในอนาคต

นอกจากการร่วมมือพัฒนาด้านฟุตบอลแล้ว ทั้งสองสโมสรจะจับมือกันต่อยอดทำธุรกิจด้านอื่นๆ เนื่องจากทั้ง เอฟซี โตเกียว และ แบงค็อก ยูไนเต็ด

มีบริษัทเอกชนร่วมสนับสนุนและบริหาร จึงมีโครงสร้างการดำเนินงานที่คล้ายกัน ดังนั้นจะมีการหารือถึงความเป็นไปได้ในเรื่องนี้ต่อไป

Photo : Bangkok United FC