ข่าวฟุตบอล ไทยลีกมูลนิธิยามาโอกะฯ มอบทุนเยาวชน “บีจีเอฟซี” หนุนพัฒนาเต็มรูปแบบ
โพสต์รูปภาพ
มูลนิธิยามาโอกะฯ
บีจีเอฟซี

มูลนิธิยามาโอกะฯ มอบทุนเยาวชน “บีจีเอฟซี” หนุนพัฒนาเต็มรูปแบบ

เมื่อวันที่ 15 ต.ค.60 ที่ศูนย์ฝึกยามาโอกะ ฮานาซากะ อะคาเดมี่ (YHA) คลอง 4 รังสิต จ.ปทุมธานี มร.โนบูโยะชิ ฟูจิตะ ผู้บริหารระดับสูงของมูลนิธิกองทุนเพื่อการศึกษายามาโอกะ และ นายสุรชัย จตุรภัทรพงศ์ ผู้อำนวยการสโมสรฟุตบอลบางกอกกล๊าส ร่วมพิธีมอบทุนการศึกษาให้นักเตะเยาวชนในศูนย์ฝึกฟุตบอลยามาโอกะ ฮานาซากะ อะคาเดมี่ เพื่อเป็นทุนและสนับสนุนค่าใช้จ่ายของนักเตะเยาวชนในโครงการ เพื่อให้มีสมาธิและมุ่งมั่นในการฝึกซ้อม พร้อมที่จะก้าวไปเป็นนักเตะอาชีพที่มีคุณภาพที่ดีในอนาคตต่อไป ซึ่งครั้งนี้มีเยาวชนที่ผ่านการคัดเลือก 10 ราย ประกอบด้วย เดชานนท์ สีเมือง, วงศกร ทองสุพิมพ์, ณัฐกิต บุตรสิงห์, เจษฎากร สายมายา, ธนกฤต ละออไขย์, ญาณทิป ฟักนิล, ปฎิพัทธิ์ คำแสง, เกริกพล อาบรัมย์, ธนกฤต ทองศรี และ ศตวรรษ ลีลา

ภายหลังพิธีมอบทุน มร.โนบูโยะชิ ฟูจิตะ กล่าวว่า “กว่าจะถึงวันนี้เรามีการเตรียมการมากกว่า 5 ปี ซึ่งปีที่แล้วก็เป็นการเริ่มต้นอะคาเดมี่ที่ดี และเราจะจริงจังมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งก็เชื่อมั่นว่าทาง บีจีเอฟซี ที่คัดเลือกน้องทั้ง 10 คน เป็นไปตามคุณภาพจริงๆ ซึ่งเราก็ติดตามผลงานของอะคาเดมี่มาตลอด มีการเดินทางจากญี่ปุ่นมายังไทยทุกๆ เดือน ภาพรวมของทั้ง บีจีเอฟซี ยู-15 และ ยู-17 เป็นที่น่าพอใจในระดับหนึ่ง ซึ่งเรายังใส่ใจในเรื่องขอสภาพแวดล้อมสำหรับการฝึกฝนที่ดีให้กับน้องๆ ด้วย โดยปีที่แล้วเราส่งโค้ชของ เซเรโซ่ โอซาก้า มา 1 คน ปีนี้เราก็จะส่งเพิ่มเป็น 2 คน เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการฝึกซ้อมให้เข้มข้มมากยิ่งขึ้นอีก”

ด้าน นายสุรชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า “อย่างแรกต้องขอบคุณ บางกอกกล๊าส ที่มีพันธมิตรดีๆ อย่าง ยันมาร์ ที่เข้ามาช่วยสนับสนุนอะคาเดมี่ของ บีจีเอฟซี ที่ปัจจุบันกลายมาเป็น ยามะโอกะ ฮานาซากะ อะคาเดมี่ ที่สวยงาม และเป็นสถานที่ให้เยาวชนของ บีจี ได้ฝึกฟุตบอลที่ถูกต้องอย่างเป็นมืออาชีพ เพื่อต่อยอดมาช่วยสโมสร บางกอกกล๊าส เอฟซี หรือไปเล่นกับ เซเรโซ่ โอซาก้า รวมถึงอาจจะก้าวไปรับใช้ทีมชาติ ซึ่งความร่วมมือระหว่าง บีจีเอฟซี กับ ยันมาร์ ครั้งนี้ก็เป็นการมอบทุนเป็นปีที่ 3 ซึ่งแน่นอนว่ามีต่อเนื่องทุกๆ ปี เพราะเป็นโครงการที่ดี ที่เข้ามาสนับสนุนน้องๆ ที่เรียนดี เล่นดี และเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระของทั้งผู้ปกครองและสโมสรของเราด้วยครับ”

ขอบคุณภาพและข้อมูล Bangkok Glass FC – สโมสรฟุตบอลบางกอกกล๊าส