ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษมูร่า เตือนไก่จะมีปัญหาแน่นอนหากปล่อย เคน ออกจากทีม
ลูคัส มูร่า

ลูคัส มูร่า

ลูคัส มูร่า ปีกของ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ออกมาเตือนต้นสังกัดว่ามีปัญหาในการหาตัวแทนแน่นอนหากปล่อย แฮร์รี่ เคน ออกจากทีม

กองหน้ากัปตันทีมชาติอังกฤษยอมรับว่าอนาคตของเขาไม่แน่นอน ทำให้ตกเป็นข่าวย้ายทีมอย่างหนัก โดยเฉพาะกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

มูร่า ให้ความเห็นกับเรื่องนี้ว่า “มันยากที่จะพูดเกี่ยวกับอนาคต เกี่ยวกับการเจรจา เพราะมันเป็นการตัดสินใจส่วนตัว ผมมั่นใจว่าทุกฤดูกาลท็อตแน่มได้รับข้อเสนอซื้อตัวแฮร์รี่ เคนอยู่แล้ว”

“ผมไม่ได้เป็นคนตัดสินใจ แต่แน่นอนว่าผมอยากเล่นร่วมกับเขาในฤดูกาลหน้า ผมอยากอยู่กับเขาเพราะเขาสำคัญกับเรามาก และมันไม่ง่ายที่จะหาผู้เล่นแบบเขา”

“ทุกคนรู้ว่าเขาเป็นผู้เล่นที่สำคัญ เขาสำคัญกับเรา เขาเป็นกองหน้าของเรา เขายิงได้แทบทุกเกม ผมมั่นใจว่ามูรินโญ่ต้องการรั้งเขาไว้”

“ช่วงที่เหลือของฤดูกาลนี้เขาก็หวังกับเคน เช่นเดียวกับฤดูกาลหน้า” เขากล่าว

พูดถึงความปลอดภัยหากกลับมาเตะฤดูกาลต่อท่ามกลางวิกฤติไวรัส “บอกตามตรงผมไม่รู้นะว่ามันจะปลอดภัยไหม เพราะบางทีผมอาจจะติดเชื้อแต่ไม่แสดงอาการ จากนั้นผมสามารถไปสัมผัสเพื่อนร่วมทีมหรือคู่แข่งแล้วแพร่กระจายเชื่อ เราไม่รู้หรอก”

“ผมไม่มั่นใจว่าวิธีที่ดีที่สุดคืออะไร ไม่รู้ว่าต้องเล่นหรือไม่ต้องเล่น เล่นแบบมีแฟนบอลหรือไม่มี มันเป็นสถานการณ์ที่ตัดสินใจยาก ผมไม่ชัวร์ว่ามันจะปลอดภัยไหมแม้ต้องเล่นแบบไม่มีแฟนบอล”

“ผมรักการเล่นฟุตบอล อย่างที่บอก ผมคิดถึงการซ้อม คิดถึงเพื่อนร่วมทีม คิดถึงสนามซ้อม คิดถึงการลงแข่ง คิดถึงการได้เห็นทุกคนที่สนาม ผมคิดถึงความรู้สึกนั้น แต่บอกตามตรงว่ามันอยากที่จะรู้ได้ว่าเราจะกลับมาได้เมื่อไหร่ เพราะสถานการณ์มันยังควบคุมไม่ได้”

“ตอนนี้คนมากมายติดเชื้อไวรัส และเรารู้ว่ามันแพร่กันง่ายมาก เราหวังอย่างมากว่ามันจะกลับมาได้เร็วที่สุด แต่ชีวิตและสุขภาพนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด แต่แน่นอนผมคิดถึงการเล่นฟุตบอล”