ข่าวฟุตบอลมูรินโญ่ ไม่สบายใจปล่อยแข้งไก่เก็บตัว เวลส์ มีโค้ชปืนเป็นสตาฟฟ์
โจเซ่ มูรินโญ่
โจเซ่ มูรินโญ่

โจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ยอมรับไม่สบายใจที่นักเตะของเขาจะเดินทางไปเล่นกับทีมชาติเวลส์ที่มีโค้ช อาร์เซน่อล เป็นหนึ่งในทีมงาน

แกเร็ธ เบล, เบน เดวี่ส์ และ โจ โรดอน สามนักเตะของ “ไก่เดือยทองท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ โดนเรียกติด ทีมชาติเวลส์ ชุดล่าสุดที่จะอุ่นเครื่องกับอเมริกา ต่อด้วยศึกเนชันส์ ลีกพบกับไอร์แลนด์และฟินแลนด์

ไรอัน กิ๊กส์ กุนซือทีมชาติของ “มังกรแดง” จะไม่ได้ทำหน้าที่ข้างสนามใน 3 นัดดังกล่าวหลังเพิ่งโดนกล่าวหาทำร้ายแฟนสาวและตกลงที่จะงดคุมชั่วคราว

เวลส์จะให้ โรเบิร์ต เพจ มาทำหน้าที่แทนโดยมี อัลเบิร์ต สตอยเฟนเบิร์ก ผู้ช่วยผู้จัดการทีมของ อาร์เซน่อล มาช่วยเหลือและกุนซือชาวโปรตุเกสไม่สบายใจกับเรื่องนั้น หลังเขาคิดว่าไม่ควรให้โค้ชรับงานควบ

ล่าสุด โจเซ่ มูรินโญ่ ออกมาแสดงความเป็นห่วงลูกทีมก่อนออกไปช่วยทีมชาติสัปดาห์หน้า

“เกมทีมชาติควรใช้โค้ชที่ดูแต่ทีมของพวกเขาโดยเฉพาะนะ ไม่ใช่โค้ชที่ทำงานกับสโมสรอื่นด้วย จากที่ผมอ่านมาน่ะ กิ๊กส์ ไม่มีหน้าที่รับผิดชอบในเกมเหล่านั้น” มูรินโญ่ บอก

“ผมเสียใจกับเรื่องนั้นด้วยเพราะเกมก่อนหน้านี้เขาโทรหาผมและเราคุยเรื่อง เบน เดวี่ส์ กัน, ไม่ได้คุยกันเรื่อง แกเร็ธ เพราะ แกเร็ธ ไม่ได้อยู่ในทีมชุดนั้น”

“เราแบ่งปันความเห็นและสิ่งที่เกิดขึ้นกันแต่งวดนี้คงไม่เป็นแบบนั้น แล้วจากที่หนึ่งในทีมงานเป็นโค้ชของ อาร์เซน่อล นั้นทำให้ผมรู้สึกไม่สบายใจเป็นอย่างมาก”

“บอกตามตรงนะ ไม่ได้ทำให้ผมรู้สึกสบายใจเลย”

สตอยเฟนเบิร์ก กับ กิ๊กส์ ผ่านการร่วมงานกันมาในสมัยที่เป็นสตาฟฟ์โค้ชของ หลุยส์ ฟาน ฮาล ตอนคุม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ระหว่างปี 2014-16

เขาเป็นหนึ่งในทีมงานของ กิ๊กส์ ตั้งแต่ปี 2018 ก่อนจะได้รับตำแหน่งผู้ช่วยของ มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของ อาร์เซน่อล ในเดือนธันวาคมปีก่อน