ข่าวฟุตบอลมูรินโญ่ บอก สเปอร์ส์ จริงจังพร้อมจบสถิติร้างแชมป์ 13 ปี
โจเซ่ มูรินโญ่
โจเซ่ มูรินโญ่

โจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือของสโมสร “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ บอกว่าทีมของเขามีจิตใจที่พร้อมในการกลับมาคว้าถ้วยแชมป์อีกครั้งหลังจากห่างหายไปเกือบ 13 ปี

กระทั่งศึก คาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศเมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมาสโมสร “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ นำทัพโดย โจเซ่ มูรินโญ่ จัดการเอาชนะเบรนท์ฟอร์ด 2-0 โดยได้ประตูจาก มุสซ่า ซิสโซโก้ และ ซน ฮึง-มิน

ทำให้พวกเขาผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศที่สนามเวมบลีย์ในวันที่ 25 เมษายน โดยรอพบผู้ชนะระหว่างสโมสร “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับสโมสร “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้

สโมสร “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ห่างหายจากการเป็นแชมป์รายการทางการมาตั้งแต่ปี 2008 ที่เอาชนะสโมสร “สิงห์บูล” เชลซี 2-1 คว้าแชมป์ลีกคัพ หรือชื่อในตอนนั้นคือ คาร์ลิ่ง คัพ

พูดถึงโอกาสในการพาทีมคว้าแชมป์ครั้งแรกในรอบ 13 ปี มูรินโญ่ บอกว่า “ผมมาอังกฤษเมื่อปี 2004 และจำได้ว่าช่วงเวลานั้นผมต้องเรียนรู้ความหมายของบอลถ้วยที่นี่ และผมก็จริงจังกับมันเสมอ”

“ถ้าจะมีเคล็ดลับอะไรล่ะก็ มันก็คือการที่ต้องจริงจังและเคารพทีมที่มีคุณภาพที่ขนาดเล็กกว่า และลงเล่นด้วยความทะเยอทะยาน”

“สิ่งที่ผมสัมผัสได้กับทีมนี้คือจิตใจในการเอาชนะ พวกเขาจริงจังกับมัน ถ้าคุณดูรายชื่อทีมที่เป็นแชมป์(ลีกคัพ) คุณจะรู้ว่าสโมสรใหญ่ต้องการชนะ”

“ทีมสุดท้ายที่ได้แชมป์และไม่ได้เป็นทีมท็อปหกคือทีมไหนเหรอ? สโมสรใหญ่แคร์รายการนี้ และเมื่อเดือนเมษายนมาถึง เราจะพร้อมสู้เพื่อถ้วยแชมป์” เขากล่าว