ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษมูรินโญ่เผย มาต้า ต้องการอำลา สิงห์ เอง และเขาพร้อมจะให้โอกาสที่ หลุมผี
Mata
Mata

โจเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์ปากตะไกรของ”ปีศาจแดง”แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเปิดเผยว่า ฆวน มานูเอล มาต้า เพลย์เมกเกอร์เลือดสแปนิชเป็นคนร้องขอย้ายออกจาก”สิงห์ไฮโซ”เชลซีและ เขาจะให้โอกาสนักเตะหากต้องการอยู่ในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต่อไป

“ผมขายเขาเพราะเขาร้องขอ ไม่มีใครที่สโมสรเก่าของผมต้องการขายหรือผลักดันเขาออกไป มันเป็นการตัดสินใจของเขา เขาไม่ใช่ตัวเลือกแรก เขาไม่ได้เป็นตัวจริงในทุกๆเกมแต่ผมไม่เคยมองข้ามฆวน มาต้าในตัวเลือก 18 คนของผมทว่าเขาต้องเป็นตัวสำรองบ้างในบางครั้ง”มูรินโญ่กล่าว

“เราได้รับข้อเสนอจากสโมสรใหญ่อย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เราคิดกันในสโมสรว่าข้อเสนอน่าพอใจมากๆ นั่นเป็นข้อเสนอที่ดีมากๆสำหรับช่วงเวลานั้นเมื่อ 3 ปีก่อนแต่เขาต้องการย้ายและปรัชญาของผมก็ไม่ต้องการนักเตะที่อยากย้ายทีม”

“ผมต้องการนักเตะที่อยากอยู่กับทีมดังนั้นเราจึงขายฆวนแต่ผมคิดว่านับ ตั้งแต่วันแรกที่นี่ ทุกอย่างชัดเจนระหว่างเรา มันมีพื้นที่ว่างให้เขา เขาเป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์”

“ผมไม่ให้สัญญาตำแหน่งกับใครแต่ผมสัญญาถึงการให้ความเคารพและผมก็ชอบเขาดัง นั้นหากเขาต้องการอยู่ต่อและผมก็คิดว่ามันเป็นเช่นนั้นด้วยเพราะจนถึงตอนนี้ มันยังไม่มีสัญญาณสักนิดว่าเขาต้องการย้ายทีม สโมสรก็จะใช้งานเขา”