ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษมือขวาคนใหม่! น้ามูหวังดัน ‘คาร์ริค’ ขึ้นมาทำหน้าที่แทน ‘ฟาเรีย’
ไมเคิ่ล คาร์ริค
ไมเคิ่ล คาร์ริค

โจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือจอมเทคติกทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมเปิดโอกาสมือใหม่อย่าง ไมเคิ่ล คาร์ริค ขึ้นมาเป็นผู้ช่วยโค้ชคนใหม่สานต่อจาก รุย ฟาเรีย เริ่มงานด้วยกันในฤดูกาลหน้า

ไมเคิ่ล คาร์ริค กองกลางวัย 36 กะรัตสวมปลอกแขนกัปตันทีมปีศาจแดงครั้งสุดท้ายในนัดปิดฤดูกาลที่เฉือนชนะ วัตฟอร์ด 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมกับเสียงปรบมือกึกก้องทั่วสนามโอลด์ แทรฟอร์ด

ต่อจากนี้ คาร์ริค จะเปลี่ยนบทบาทจากนักฟุตบอลกลายเป็นหนึ่งในทีมงานสต๊าฟโค้ชของ มูรินโญ่ โดยจะประเดิมงานแรกทันทีในเกมพบกับ เชลซี ศึกเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศที่สนามเวมบลี่ย์ วันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคม

ขณะเดียวกัน มูรินโญ่ ยืนกรานว่าเขาจะไม่หาบุคคลภายนอกแต่จะดัน 1 ในทีมงานสต๊าฟโค้ชของเขาเองก้าวขึ้นมาเป็นมือขวาคนใหม่ในซีซั่นหน้า ซึ่งคาดว่า คีแรน แม็คเคนน่า กุนซือทีมยูไนเต็ดระดับเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปีจะก้าวขึ้นมาเป็นมือขวาคนต่อไป

ตามรายงานจาก แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ หนังสือพิมพ์ชื่อดังระบุ อดีตเทรนเนอร์เรอัล มาดริดยังพิจารณา คาร์ริค เป็นหนึ่งในรายชื่อที่จะเข้ามาเป็นผู้ช่วยโค้ชต่อจาก ฟาเรีย ด้วยโดยจะรอพัฒนาการของนักเตะมีแววแค่ไหนตลอดระยะเวลาการฝึกงาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ตกใจกันทั่วหน้า! คาร์ริคแทบไม่อยากเชื่อ ‘ป๋า’ ป่วยหนักเข้ารพ.