บอลโลกมีใครมั้ง ทำความรู้จักคู่ต่อสู้ของ ช้างศึกU16 ในศึกสี่เส้าที่ประเทศจีนเป็นเจ้าภาพ
ช้างศึกU16
ช้างศึกU16

การแข่งขันฟุตบอล CFA Under-17 Men’s International Football Tournament 2018 ที่เมืองเว่ยหนาน ประเทศจีน นอกจากไทยแล้วยังมีอีกสามชาติชั้นนำในทวีปเอเชีย ที่เข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งประกอบไปด้วย จีน (เจ้าภาพ), อินเดีย และ เกาหลีเหนือ

ทีมชาติจีน U17

ทีมเจ้าภาพ พลาดโอกาสผ่านเข้ารอบสุดท้าย ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี 2018 หลังเข้าป้ายเป็นรองแชมป์กลุ่ม ด้วยการมีแต้มตามหลังเกาหลีใต้ 3 แต้ม และมีประตูได้เสียน้อยกว่ารองแชมป์กลุ่มอื่น

สำหรับการจัดการแข่งขันครั้งนี้แน่นอนว่าทีมชาติจีนได้ส่งทีมรุ่นอายุไม่เกิน 16 และ 17 ปี มาผสมกันเพื่อเตรียมการสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ครั้งถัดไป เพื่อให้ทีมมีความพร้อมกว่าครั้งก่อน

———————————

ทีมชาติเกาหลีเหนือ U16

ทัพโสมแดง ตัดสินใจส่งรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี มาร่วมแข่งขัน เพื่อเตรียมทีมสำหรับฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ที่ประเทศมาเลเซียด้วยเช่นกัน

สำหรับเกาหลีเหนือในรุ่นนี้เมื่ออดีตที่ผ่านมาได้สร้างประวัติศาสตร์มากมาย ทั้งการคว้าแชมป์ไปครองถึงสองสมัย ซึ่งรวมถึงปี 2014 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ เช่นเดียวกับครั้งล่าสุดที่ประเทศอินเดีย พวกเขาก็สามารถเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ และได้สิทธิ์ไปแข่งขันฟุตบอลเยาวชนโลกรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี อีกด้วย

ส่วนทีมชุดปัจจุบันนั้น ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบคัดเลือก ที่ผ่านมา ก็ทำผลงานได้อย่างเยี่ยมยอดด้วยการเข้าป้ายเป็นแชมป์กลุ่ม ด้วยการยิงไปถึง 28 ประตู และไม่เสียประตูเลยแม้แต่ลูกเดียวจาก 4 เกม โดยมี คิม คัง ซอง เป็นดาวซัลโวของทีมด้วยการยิงไป 5 ประตู เท่ากับ ธนริน ทุมเสน ของไทย

ซึ่งในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี พวกเขาอยู่ร่วมสายกับ โอมาน, เยเมน และ จอร์แดน และมีโอกาสไขว้มาเจอกับ ช้างศึก U16 อีกครั้งในรอบแปดทีมสุดท้าย อันมีตั๋วฟุตบอลเยาวชนโลกเป็นเดิมพัน

——————————

ทีมชาติอินเดีย U16

ทีมจากแดนภารตะ ถือเป็นอีกหนึ่งทีมที่เข้ารอบสุดท้ายมาได้แบบหวุดหวิดในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี หลังพลาดท่าเจ๊ากับ เนปาล แต่โชคดี ที่นัดสุดท้าย พวกเขาสามารถยันเสมออิรักเอาไว้ได้ จนทำให้พวกเขากลายเป็นรองแชมป์ที่ผลงานที่ดีที่สุดและได้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายได้สำเร็จ

โดยทีมชุดนี้ถือว่าทำผลงานได้ดีในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียใต้ หลังเอาชนะ 4 นัดรวดและคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จในครั้งล่าสุดที่จัดขึ้นที่ประเทศเนปาล เมื่อปีที่แล้ว

สำหรับในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้ายนั้น อินเดีย อยู่ในสายซีร่วมกับ อิหร่าน, เวียดนาม และ อินโดนีเซีย ซึ่งการพบกับไทยในการแข่งขันรายการนี้ ถือเป็นบททดสอบที่ดีสำหรับพวกเขา ก่อนที่จะเจอกับอีกสองทีมจากภูมิภาคอาเซียนในการแข่งขันจริง

ขอขอบคุณ : ฟุตบอลทีมชาติไทย