ข่าวฟุตบอล ไทยลีกมีเหตุผล ชนาธิป เผยถึงสาเหตุ การถอนตัวจาก ช้างศึก กะทันหัน
โพสต์รูปภาพ
มีเหตุผล
ชนาธิป สรงกระสินธ์

มีเหตุผล ชนาธิป เผยถึงสาเหตุ การถอนตัวจาก ช้างศึก กะทันหัน

ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางจากคอนซาโดเล ซัปโปโร พูดถึงสาเหตุที่ล่าสุดถอนตัวจาก ทีมชาติไทย กะทันหัน ระหว่างเก็บตัว

ที่ เมืองมัณฑะเลย์ ประเทศเมียนมา ก่อนพบกับ ทีมชาติเมียนมา ในเกมกระชับมิตร ภายใต้ปฏิทินฟีฟ่าเดย์ วันที่ 5 ตุลาคม 2560

กองกลางวัย 23 ปี เดินทางมาเก็บตัวกับ ทีมชาติไทย ตามปกติ ตั้งแต่วันที่ 2 ตุลาคม ที่ผ่านมา แต่ปรากฏว่าล่าสุดมีอาการป่วยกะทันหัน

รวมถึง มีอาการบาดเจ็บ ทำให้ทีมแพทย์และทีมงานสตาฟฟ์โค้ช เห็นว่า ควรถอนตัวออกไปทั้งในเกมกับ ทีมชาติเมียนมา และ ทีมชาติเคนยา เพื่อไปพักฟื้นที่ประเทศไทยอย่างเต็มที่

ขณะที่ ชนาธิป ให้สัมภาษณ์ว่า “จริงๆผมเหนื่อยมาตั้งแต่ที่ญี่ปุ่นแล้วครับ พอวันเดินทาง ต้องตื่นตั้งแต่ตี 5 มาที่นี่ด้วย มันก็เหมือนว่ายังไม่ได้พัก

ทำให้กล้ามเนื้อและร่างกายมันก็อ่อนล้ามากๆ ถ้าผมไม่อยากกลับมา ผมไม่จำเป็นต้องเหนื่อยที่จะบินมาแล้วให้สมาคมฯ เสียเงินให้ผม”

“ผมดีใจทุกครั้งที่ติดทีมชาติ ผมอยากเล่น ผมอยากเจอเพื่อนๆ และนานๆทีผมมีโอกาสกลับมา ผมอยากช่วยทีมแน่นอน เพราะอยู่ญี่ปุ่น

เหมือนผมก็ตัวคนเดียว คุยไทยได้แค่กับล่าม 2 คน ผมอยากให้ทุกคนเข้าใจผมด้วยครับ ที่สำคัญผมต้องขอโทษจริงๆ กับทั้งโค้ช , เพื่อนร่วมทีมและสมาคมฯ ครับ”

ทั้งนี้นอกจาก ชนาธิป สรงกระสินธ์ แล้ว ในรายของ มานูเอล ทอม เบียรห์ จำเป็นต้องเดินทางกลับประเทศไทยเช่นกัน เนื่องจากภรรยา ที่อยู่คนเดียว

มีกำหนดคลอดลูกพอดี ในช่วงเช้าวันที่ 5 ตุลาคม 2560 แต่จะตามมาสมทบกับทีมอีกครั้ง ในช่วงเช้าวันที่ 7 ตุลาคม 2560 ก่อนเกมพบกับ ทีมชาติเคนยา ในเกมกระชับมิตร วันที่ 8 ตุลาคม 2560 ที่เอสซีจี สเตเดี้ยม

เครดิต : FA Thailand