ข่าวฟุตบอล ไทยลีกมิโลวาน ราเยวัช ขอบคุณสมาคมฯและนักเตะร่วมไปถึงแฟนบอลทุกคน
โพสต์รูปภาพ
มิโลวาน
มิโลวาน

มิโลวาน ราเยวัช กล่าวว่า “ผมอยากขอบคุณ นายกสมาคมฯ, สมาคมฯ, ทีมงาน,นักกีฬาทุกท่าน และสื่อมวลชนกับแฟนบอลที่ได้มาในสนามและเชียร์ทางบ้าน

สำหรับความทรงจำที่สวยงามในเกมนี้ จากการเก็บตัวรอบนี้ เรามีเวลาสองสัปดาห์ ในการเก็บตัวสัปดาห์แรก เราขาดผู้เล่นหลายคนเนื่องจากนักเตะของเมืองทอง ยูไนเต็ด มีโปรแกรมการแข่งขัน ส่งผลกระทบต่อการแข่งขันในเกมกับอุซเบกิสถาน และ ยูเออี ผมขอขอบคุณทุกคนที่เกี่ยวข้องในการเก็บตัว การเก็บตัวรอบนี้สภาพแวดล้อมหรือสมบูรณ์มาก ทั้งความสงบและเข้าใจทุกคน แม้เวลาจะจำกัด การสัมภาษณ์ต่างๆ ผมมองว่าเราได้โฟกัสการแข่งขันเต็มที่ ผมอยากขอบคุณทุกคนที่เข้าใจการทำงานของเราในรอบนี้”

“ครั้งนี้เป็นครั้งแรกของการเก็บตัว ต้องยอมรับว่ายูเออีเหนือกว่าชัดเจน ผมพอใจความกระหายของทุกคน แต่ว่าความพอใจเราไม่ได้สูงมาก เพราะเราไม่สามารถเอาชนะได้ แต่เมื่อมองภาพรวมผมคิดว่าเรากำลังพัฒนาไปในทางที่ถูกต้อง ผมอยากใช้โอกาสนี้ในการเชิญชวนแฟนบอลทุกท่านมาร่วมเชียร์ทีมชาติไทย ทั้งในคิงส์ คัพ เดือนกรกฎาคม ผมหวังว่าทีมจะพัฒนายิ่งขึ้น และทีมเวิร์คกับผลการแข่งขันก็จะดีขึ้น โดยเฉพาะเกมกับอิรักที่เป็นเกมที่เราเป็นเจ้าบ้านในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกนัดสุดท้าย ผมคิดว่าเรามีโอกาสที่จะสร้างประวัติศาสตร์เก็บสามคะแนนแรกในรอบนี้ และอยากเชิญชวนแฟนบอลมาเชียร์ที่สนามกันเยอะๆ และส่งแรงเชียร์เป็นผู้เล่นคนที่ 12”

“ส่วนตัวผม ผมคิดว่าต้องพัฒนาเรื่องการวางแผน และแท็คติก ในการเล่นเกมรับ ป้องกันประตู เห็นได้ว่าเราต้องมีการสวนกลับที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นมันสำคัญมากสำหรับการเล่นเกมรับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแข่งขันเกมนี้มีความเข้มข้นสูงมาก ในการแข่งขันรอบนี้ เรามีประตูได้เสียติดลบ 16 ทำให้เราคิดว่าเราต้องปรับปรุงเรื่องเกมรับ และมีวินัยที่ดีมากยิ่งขึ้น ทั้งเรื่องผู้เล่นว่าหน้าที่รับผิดชอบคืออะไร ขั้นต่อไปเราต้องพัฒนาเรื่องเกมบุก โดยเฉพาะเรื่องการโต้กลับ และเรื่องการสร้างเกมรุก ทีมที่ดีสุดในโลกในระดับทีมชาติและสโมสร ต่างต้องมีการวางแผน เกมรับคือสิ่งสำคัญของทีมที่ดีเหล่านั้น มันเหมือนเกมอเมริกันฟุตบอล แฟนบอลหลายคนต่างบอกว่าตั้งรับให้ดี ตั้งรับให้ดี ในส่วนของทีมชาติไทยต้องมีเกมรับที่ดี รวมถึงเกมรุกที่ต้องดีขึ้น เพื่อที่จะทำประตูให้ได้”

“ตัวผมเองปัจจัยหลายๆอย่างส่งผลให้เรามีความหวังในเกมเจอกับอิรัก เพราะแนวทางพัฒนาต่างๆ และเวลาที่เรามีเวลามากขึ้นในการเตรียมตัวทั้งการทำงานเป็นทีมเวิร์ค เวลาที่ผ่านมาค่อนข้างจำกัด ผมมองว่ามุมมองและความกระหายน่าจะลดปัญหาต่างๆ และสามารถมีความหวังในเกมนัดหน้าได้”

“เรื่องครอบครัว ทีมงานและโค้ชทุกคนเข้าใจกันเป็นอย่างดี ประสบการณ์ที่ผ่านมา ผมก็ผ่านฟุตบอลโลก มาหลายครั้ง และก็ต้องห่างกับภรรยา แต่ตอนนี้ภรรยาของผมก็อยู่ที่เมืองไทย เราก็ติดต่อกันตลอด ครอบครัวของผมทุกคนมีความตั้งใจและกระหายที่จะเห็นผมสร้างผลงานที่ดีออกมา”

“ผมขอย้ำอีกครั้ง เกมกับยูเออี ผมคิดว่าเป็นเกมที่สนุกตื่นเต้น ขอบคุณนักฟุตบอลทุกท่านอีกรอบ ทั้งคนที่ลงสนามและไม่ได้ลงสนาม ทุกคนทำผลงานได้ดี ผมพอใจกับผลงานมาก แม้จะเก็บสามคะแนนไม่ได้ ทั้งนี้ทั้งนั้นการเตรียมตัวรอบนี้เป็นครั้งแรก ที่ผมเข้ามาทำงาน เวลาค่อนข้างจำกัด นักฟุตบอลก็ยังมีไม่ครบ ในอนาคตผมจะพัฒนาเพื่อทำให้ดีขึ้นไปอีกระดับ”

“ส่วนตัวผมไม่คิดว่าอยากให้ทีมชาติเราเป็นเหมือนชาติอื่นๆ ในเรื่องของสไตล์การเล่น เพราะโค้ชทุกคนมีปรัชญาการทำทีมที่แตกต่างกัน ผมมองว่าสไตล์การเล่นของเรา เราก็มีแบบแผน สำหรับผมการทำทีมก็จะพยายามหาสิ่งแปลกใหม่ต่อๆไป แต่ละเกมก็อาจจะแตกต่างกันออกไป เกมเมื่อวานต้องยอมรับ ยูเออี เหนือกว่า และมีนักเตะที่มีคุณภาพมากกว่า ทำให้เราต้องมีวินัยในเกมรับที่สูง การเจอกับทีมสูงกว่า เท่ากว่า หรือต่ำกว่า สไตล์ก็จะแตกต่างกันออกไป ที่ผ่านมาเราปรับปรุงเรื่องเกมรับ แต่เวลามีจำกัด หลังจากนี้ผมก็จะพยายามปรับปรุงเรื่องการโต้กลับ หรือการเล่นเกมรุก ผมหวังว่าในอนาคตเราจะทำได้ดีขึ้นเรื่อยๆ”

“ถ้าเราสามารถเข้าสู่รอบต่อไป เราต้องพยายามปรับปรุงในหลายๆเรื่อง ทั้งเรื่องการโต้กลับ แต่จุดเด่นที่เราเห็นชัดก่อนหน้านี้คือเรื่องเกมรับที่เราเสียประตูมามากในนัดที่ผ่านๆมา มันจึงเป็นเรื่องแรกที่ผมให้ความสนใจและต้องแก้ไขเป็นการด่วน”

“จากรูปเกมกับยูเออี และ ทิศทางการพัฒนา ผู้เล่นไทยมีพรสวรรค์เยอะ ทุกคนยินดีที่ทำงานหนัก และทัศนคติก็ดี และเมื่อนำมารวมกัน ปัจจัยทุกอย่างจะทำให้เราพัฒนาไปในทิศทางที่ดีในอนาคต ทุกคนเข้าใจแท็คติก เข้าใจหน้าที่และความรับผิดชอบ และ มีความกระหาย ผมมองว่าเราต้องพัฒนาหลายอย่าง เกมรับและรุกที่ดีขึ้น หลายๆอย่างจะทำให้เราสู้กับทีมที่ดีกว่าได้ดีในอนาคต ถ้าเรามีเวลาเพิ่มและทำงานได้ดีอย่างต่อเนื่องก็จะสามารถเป็นท็อปเท็นของเอเชียได้แน่นอน”

“การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ในเดือนกรกฎาคม ถือเป็นรายการที่สำคัญสำหรับทีมของเราและประเทศชาติ ส่วนตัวผมการทำทีมรอบหน้าเราจะต้องดีกว่าเดิม”

โปรแกรมต่อไป ทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันคิงส์คัพ ช่วงเดือนกรกฏาคมนี้ ก่อนเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติอิรัก ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 9 วันที่ 31 สิงหาคม ต่อด้วยบุกเยือน ทีมชาติออสเตรเลีย ในเกมนัดที่ 10 วันที่ 5 กันยายน

ขอบคุณข้อมูล FA Thailand

photo Fair