ข่าวฟุตบอลมิเกล เราต้องเต็มร้อย เพราะเขา มีอันดับโลกที่ดีกว่าเราอยู่อันดับ 10
โพสต์รูปภาพ
 มิเกล โรดริโก , ทีมชาติไทย , ฟุตซอลโลก

ล่าสุด เมื่อวันที่ 20 กันยายน พ.ศ.2559 มิเกล โรดริโก หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตซอลทีมชาติไทย พร้อมด้วย กฤษดา วงษ์แก้ว กัปตันทีม ร่วมแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกมฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2016 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่ สนามอิบัน เดอ เบโอดุต โคลิเซียม เมืองเมเดยิน ประเทศโคลอมเบีย

และ ช้างศึกโต๊ะเล็กผ่านรอบแบ่งกลุ่มในฐานะทีมอันดับ 2 ของสาย บี ทำผลงานชนะ 2 แพ้ 1 โดยจะพบกับ อาเซอร์ไบจาน ทีมอันดับ 2 ของสายเอฟ ที่ทำผลงาน ชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 1 ซึ่งจะแข่งขันเช้าวันที่ 23 กันยายน พ.ศ.2559 เวลา 05.30 น. ที่ สนามอิบัน เดอ เบโอดุต โคลิเซียม เมืองเมเดยิน ประเทศโคลอมเบีย ช่อง 7 ถ่ายทอดสด

ส่วน กฤษดา วงษ์แก้ว กัปตันโต๊ะเล็กช้างศึก กล่าวว่า การเจอกับอาเซอร์ไบจานเราเป็นรองเล็กน้อย แต่คิดว่าไม่ห่างชั้นกันมาก ทีมก็มีความมั่นใจที่สามารถเอาชนะได้ หากเล่นด้วยความมีวินัย

และ มิเกล โรดริโก้ ได้ตอบคำถามนักข่าวท้องถิ่นเรื่องความเป็นอยู่ในเมเดยิน เพราะทีมไทยเล่นมาสามนัดรวมเกมหน้าเป็นนัดที่สี่ ว่า ชาวเมืองเมเดยินให้การต้อนรับดี เขาได้เห็นภาพครอบครัวที่สวยงาม พบผู้คนที่พูดภาษาเดียวกันก็อบอุ่น ส่วนเกมเจอกับอาเซอร์ไบจานนั้น แน่นอนว่าเราต้องเต็มร้อยเพราะพวกเขาเป็นทีมชั้นนำ มีอันดับโลกที่ดีกว่าเราอยู่อันดับ 10 และเราก็พร้อมที่จะสู้

ด้าน สรัญ รังคสิริ ประธานบริหารธุรกิจน้ำมันขั้นปลาย บริษัท ปตท.จำกัด มหาชน ในฐานะผู้จัดการฟุตซอลทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ทีมฟุตซอลทีมชาติไทยได้ร่วมสร้างความสุขให้กับแฟนบอลไทยได้ในศึกฟุตซอลโลก2016ด้วยการผ่านเข้าสู่รอบสองได้เป็นผลสำเร็จนั้น ทั้งนี้ในนามของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯรวมถึงกลุ่มพันธมิตรยังคงเดินหน้าสร้างกำลังใจให้กับทีมฟุตซอลไทยชุดนี้อย่างต่อเนื่อง

“โดยก่อนเกมที่จะลงเล่นในรอบสอง หรือ รอบ 16 ทีมสุดท้าย สมาคมฯและกลุ่มพันธมิตรยังมีรางวัลให้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งหากผ่านคู่แข่งในรอบ 16 ทีมสุดท้ายได้ก็พร้อมมอบให้ทันทีอีก 5 ล้านบาท จาก สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ 2.5 ล้านบาท , ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มตราช้าง 1 ล้านบาท , ปตท. 1 ล้านบาท , ผลิตภัณฑ์โรซ่า 2.5 แสนบาท และคุณอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ 2.5 แสนบาท รวม 2 นัด หากผ่านเข้ารอบ 8 ทีม จะได้รับเงินรางวัล 10 ล้านบาท”