ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษมิเกล อาร์เตต้า มีแผนเสริมทัพอาร์เซน่อล หลังพ้นวิกฤตโควิด
มิเกล อาร์เตต้า
มิเกล อาร์เตต้า

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของสโมสร “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล เปิดเผย มีแผนการเสริมทัพเตรียมไว้ 2 ถึง 3 แผนตามสถานการณ์ หลังเกิดวิกฤตโควิด-19 อยู่ในขณะนี้

กระทั่ง ดานี่ เซบาญอล, ปาโบล มารี และเซดริช ซัวเรซ เป็น 3 นักเตะที่สโมสร “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ยืมตัวมีช่วยในซีซั่นนี้ และยังไม่แน่ชัดว่าอนาคตจะเป็นอย่างไรต่อ เรื่อยไปจนสโมสรหวังขยายสัญญากับ ปิแอร์ เอมิเรค โอบาเมเยอง ออกไปอีก หลังสัญญาฉบับปัจจุบันกำลังจะหมดลงในปีหน้า

มิเกล อาร์เตต้า มีแผนจะเสริมความแข็งแกร่งในเกมรับ และอาจหาแนวรุกเข้ามาเพิ่มเอาไว้ทดแทน ปิแอร์ เอมิเรค โอบาเมเยอง ในกรณีที่ถ้าหากสโมสรตัดสินใจขายนักเตะออกไปก่อนที่สัญญาจะหมดลงในซัมเมอร์นี้

“ผมกำลังวางแผนไว้ 2 ถึง 3 แผนตามสถานการณ์แตกต่างกันที่เรากำลังเผชิญอยู่ มันขึ้นอยู่กับ 1 ใน 3 แผนนี้ ที่เราสามารถทำได้มากหรือน้อย หรืออาจจะไม่เลย”

“เราต้องตื่นตัวในทุกวัน เราไม่รู้ว่าสุดท้ายแล้วสถานการณ์ยังเป็นอย่างไร เราไม่รู้ทั้งกฏ, ช่วงเวลา และตลาดซื้อขาย”

“มีหลายสิ่งที่เราไม่สามารถคอนโทรลได้ในขณะนี้” อาร์เตต้า เชื่อว่า ยังมีงานหนักรอเขาอยู่อีกมากหลังเข้ามารับช่วงต่อจากอูไน เอเมรี่ โดยเฉพาะต้องปรับปรุงในเรื่องของความเชื่อมั่นและพลังงาน”

“ผมเจออะไรมากมายเมื่อย้ายเข้ามาที่นี่ ผมมี 8 ถึง 8 ผู้เล่นที่บาดเจ็บ และมีอีกหลายรายที่มีปัญหาเรื่องที่ต้องจัดการ ทั้งความสัมพันธ์กับแฟนบอล, ผู้เล่น และสโมสร ที่อยูีในสภาะแตกต่างกันในตอนนี้” อาร์เตต้า เสริม

“เราต้องเปลี่ยนพลังงาน, ความเชื่อ และความมุ่งมั่นจากตัวลูกทีม”