ข่าวฟุตบอล แชมเปี้ยนส์ลีกมิลเนอร์ ปลาบปลื้มบุกคว้าชัยได้หากเลือกได้ไม่อยากเจอลีกเดียวกัน
เจมส์ มิลเนอร์
เจมส์ มิลเนอร์

เจมส์ มิลเนอร์ รองกัปตันทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ดีใจมากหลังบุกยิง บาเยิร์น มิวนิค 3-1 พร้อมลุ้นผลจับสลากในรอบก่อนรองชนะเลิศศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ยอมรับหากหลีกเลี่ยงได้ไม่ขอดวลกับ 3 ตัวแทนจากเกาะอังกฤษ

นับเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปีที่สโมสรในพรีเมียร์ลีกผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้ครบหมดไม่ว่าจะเป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์, แมนเชสเตอร์ ซิตี้  และ ลิเวอร์พูล เป็นทีมสุดท้ายที่มาตามนัด

ถึงอย่างไรก็ตามสำหรับ เจมส์ มิลเนอร์ ยืนยันว่าถ้าเลือกได้เขาอยากเจอคู่แข่งจากลีกต่างชาติซึ่งมีทีมระดับเทพอย่าง บาร์เซโลนา กับ ยูเวนตุส รวมถึง อาหยักซ์ อัมสเตอร์ดัม และ เอฟซี ปอร์โต้

“แน่นอนมันเป็นเรื่องดีสำหรับวงการฟุตบอลอังกฤษที่ยังไม่มีสโมสรไหนตกรอบเลย นั่นแสดงให้เห็นถึงความยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีกและเป็นสิ่งที่คุณต้องการอยากจะเห็น” เจมส์ มิลเนอร์ กล่าวผ่านสถานีโทรทัศน์ชื่อดังแห่งเกาะอังกฤษ บีที สปอร์ต

“ถึงอย่างไรก็ตามในรอบต่อไป ผมกลับไม่คิดว่าเราจะจับสลากมาเจอกันเองหรอกนะ แต่เราจะต้องลุ้นกันอีกที หากเลือกได้จริงๆนะ ผมบอกเลยว่าไม่อยากเจอลีกเดียวกันอีกแล้ว”

“เรามีความรู้สึกดีๆมาตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้วเราผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ เราหวังจะข้ามไปจนด่านสุดท้าย เราหวังไปให้ไกลที่สุดเท่าที่จะทำได้”

ในขณะเดียวกัน มิลเนอร์ กล่าวชื่นชมกองหลังที่แข็งแกร่งในนัดนี้เป็นตำแหน่งสำคัญไปสู่ชัยชนะพร้อมชื่นชม เวอร์จิล ฟาน ไดค์ นอกจากรับดีแล้วยังทำประตูได้อีกด้วย

“มันเป็นผลการแข่งขันที่ดีแม้เราเล่นไม่ดีสุดแต่เราตั้งรับอย่างเหนียวแน่นจนนำไปสู่ชัยชนะ แน่นอนเราต้องชื่นชมให้กับ ฟาน ไดค์ ทำประตูให้กับเราอีกแล้ว เขาควรจะไปเพิ่มความสูงกว่านี้นะ” เจมส์ มิลเนอร์ กล่าวส่งท้าย