ข่าวฟุตบอล ไทยลีกมิลอส โจซิค ชื่นชมพัฒนาการของ จักรกฤษ นิยมสุข ที่แต่ต่างไปจากวันแรก
จักรกฤษ นิยมสุข
จักรกฤษ นิยมสุข

มิลอส โจซิค กุนซือ “สวาทแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ยอมรับยังผิดหวังในแนวรุกที่ไม่สามารถตอบโจทย์ในแง่การจบสกอร์ แต่ยืนยันจะเดินหน้าพัฒนาต่อไป พร้อมชื่นชมพัฒนาการของ จักรกฤษ นิยมสุข ต่างจากวันแรกที่เข้ามาสโมสรอย่างมาก

สวาทแคทเพิ่งเปิดบ้านเฉือนชนะ ชัยนาทฯ 1-0 ในเกมไทยลีก 2018 เมื่อ 21 ก.ค.61 ที่ผ่านมา โดยประตูดังกล่าวเกิดขึ้นนาที 17 จากลูกเตะมุมของ อันโตนีโอ พีน่า และเป็น จักรกฤษ นิยมสุข โขกเข้าไปซุกก้นตาข่าย

อย่างไรก็ตาม หลังผ่าน 24 นัดในลีก สวาทแคทเจาะตาข่ายคู่แข่งได้เพียง 26 ลูก และ เสีย 28 ลูก ซึ่งเฮดโค้ชชาวเซอร์เบีย จึงยังไม่ปลื้มกับผลงานแนวรุกของทีม

“สำหรับแนวรุก ผลงานที่ผ่านมาเห็นได้ชัดว่าน่าผิดหวัง หากมองย้อนกลับไป หลายเกมที่ผ่านมาแมนออฟเดอะแมตช์ มักตกเป็นของกองหลังทั้งหมดเลย”

“ประตูที่ทำได้จากลูกเซตพีท หรือ ลูกตั้งเตะ มันโอเคที่เป็นประตู แต่ผมจะพึ่งพอใจมากกว่านี้ หากมีการทำประตูจากลูกโอเพ่นเพลย์ด้วย เราจะกลับไปทุ่มเทให้หนักมากกว่าเดิม เราทุ่มเทพละกำลัง มันสมองในการซ้อมแนวรุกของเราเป็นพิเศษ”

มิลอส กล่าวชื่นชม จักรกฤษ นิยมสุข ฮีโร่จากเกมล่าสุดอีกว่า “ปิ๊ก (จักรกฤษ นิยมสุข) พัฒนาขึ้นถึง 300 เปอร์เซ็นต์ นับจากวันแรกที่มาสโมสร ซึ่งเขายังเป็นวัยรุ่นแต่ก็เป็นความหวังของเรา สิ่งที่เขาแสดงออกมากับชัยนาท เป็นเพียงส่วนหนึ่งจากความสามารถหลายๆด้านของเขา”

“เรามีการแยกเขาซ้อมเพื่อสร้างสกิลขึ้นมา ให้เขามีความพร้อมในอนาคต ซึ่งคิดว่าเขาจะเป็นผู้เล่นที่น่าจับตามอง และผมคิดว่าอีก 10 เกมที่เหลือ พัฒนาการด้านต่างๆของเขาจะดีขึ้น”

โปรแกรมฟุตบอลไทยลีก 2018 นัดที่ 25 ของ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี จะบุกเยือน แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี วันอาทิตย์ที่ 29 ก.ค.61 เวลา 19.00 น. สนาม ธูปะเตมีย์

ขอขอบคุณ : Nakhonratchasima FC