ข่าวฟุตบอล ไทยลีกมิลอส เผยเหตุปรับทัพดวล ท่าเรือ พร้อมชม นพพล ที่โชว์ฟอร์มโดดเด่น
มิลอส โจซิค
มิลอส โจซิค

มิลอส โจซิค กุนซือ “สวาทแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี เผยเหตุปรับตัวหลายตำแหน่ง เกมบุกพ่าย การท่าเรือ เอฟซี ยันไม่พอใจเสียสองลูกช่วงทดเวลาบาดเจ็บ แต่ยังชื่นชมฟอร์ม นพพล เกิดแก้ว ที่โชว์ผลงานอย่างโดดเด่น

สวาทแคทลงเล่นเกมไทยลีก 2018 นัดที่ 30 เมื่อ 15 กันยายน 2561 ที่ผ่านมา ด้วยการบุกพ่ายแพ้ต่อ การท่าเรือ เอฟซี 0-4

“ก่อนอื่น ต้องแสดงความยินดีกับท่าเรือที่ได้รับผลแข่งขันที่พวกเขาต้องการ” มิลอส เริ่มกล่าว

“ผมคงไม่ต้องพูดถึงเรื่องแท็คติก เพราะตลอดทั้งเกม เราต้องเปลี่ยนสลับตำแหน่งในเกมรับถึง 5 ตำแหน่ง เพราะอาการบาดเจ็บ ส่วนลูกแรกที่เสียจากจุดโทษ ก็ไม่รู้ว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร”

“แต่สิ่งที่ผมได้เห็นจากเกมนี้คือตัวผู้เล่นที่ลงสนามของเรา ฟุตบอลไม่ได้เล่นแค่ 90 นาที แล้วจบ ยังมีช่วงทดเวลาบาดเจ็บอีก เกมนี้เราเสียสองลูกช่วงทดเวลา นั่นเป็นสิ่งที่ผมได้เรียนรู้ และมันไม่ใช่สิ่งที่ผมพอใจ”

“ส่วน ชาห์เรล ฟีกรี เขาเพิ่งกลับมาจากเล่นให้ทีมชาติมาเลเซีย และซ้อมกับทีมเพียงวันเดียว ผมจึงให้เขาเล่นแค่ 50 นาที แต่เขาก็แสดงถึงความมุ่งมั่น โดยรวมแล้วผมพอใจกับผลงานส่วนตัวของเขา”

“และที่น่าดีใจคือ เราได้ค้นพบ แบด (นพพล เกิดแก้ว) น้องชายของ เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว เขาทำผลงานได้โดดเด่นเป็นพิเศษ ทั้งตอนเริ่มต้นแบ็กขวา และ มายืนเซนเตอร์ ซึ่งถือเป็นการยืนคู่พี่น้องครั้งแรกของเขาในเกมลีกอีกด้วย”

มิลอส กล่าวต่อ “ก่อนเกม ผมได้พูดคุยว่าจะมีการโรเตชั่นผู้เล่น 10 คน เพราะเรามีเกมบอลถ้วยกลางสัปดาห์ ซึ่งท่าเรือเป็นทีมที่แข็งแกร่ง จึงถือเป็นโอกาสดี ที่ผู้เล่นเหล่านี้จะได้แสดงฝีมือ ซึ่งผมก็ได้เห็นหลายๆอย่างจากเกมนี้”

“ส่วนผู้เล่นที่สำคัญของเรา ที่สุ่มเสี่ยงอาการเจ็บ เกมนี้ก็เจ็บจริงๆสองคน ซึ่งจากการแข่งขันตลอดสองอาทิตย์ เราลงแข่งทุกๆสามวัน มันทั้งหนื่อย ล้า และบาดเจ็บสะสม ซึ่งผมได้ปรึกษากับท่านประธาน นั่นจึงคือที่มาของการจัดตัวลงไปของเกมนี้” มิลอส ปิดท้าย

สำหรับทัพ “สวาทแคท” มีโปรแกรมลงแข่งขันฟุตบอลถ้วยลีกคัพ 2018 รอบรองชนะเลิศ พบกับ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด วันที่ 19 กันยายน 2561 เวลา 19.00 น. ที่สนามศุภชลาศัย

ขอขอบคุณ : Nakhonratchasima FC