ข่าวฟุตบอล ไทยลีกมิลอส เชื่อการชนะ ราชนาวี ส่งผลต่อความมั่นใจว่าจะอยู่รอดในลีกสูงสุด
มิลอส โจซิค
มิลอส โจซิค

มิลอส โจซิค กุนซือ “สวาทแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ยกย่องการกลับสู่สนามของ เลอันโดร อัสซัมเซา เป็นจิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญของทีม พร้อมชมลูกทีมทุ่มเทจนนำมาสู่ชัยชนะที่สวยงาม เชื่อส่งต่อความมั่นใจการันตีอยู่ลบนลีกสูงสุดในฤดูกาลนี้

สวาทแคทตกเป็นฝ่ายตามหลัง ราชนาวี ก่อนจะมาได้ เลอันโดร อัสซัมเซา ซัดตีเสมอ และ จักรกฤษ นิยมสุข ยิงประตูชัยช่วงทดเวลาบาดเจ็บ พลิกชนะ 2-1 ในเกมไทยลีก 2018 นัดที่ 29 เมื่อ 12 กันยายน 2561 ที่ผ่านมา

“ต้องยอมรับว่าอารมณ์อาจจะพลุ่งพล่าน หลังเราได้ประตูสุดท้าย” มิลอส เริ่มกล่าว

“เกมนี้เหมือนกับลูกทีมมีความกดดัน เกมครึ่งแรกเราเล่นได้อย่างย่ำแย่ มีโอกาสยิงแค่สองครั้ง และก็มาเสียประตูให้ราชนาวี ซึ่งเขาได้ประตูอย่างชาญฉลาด”

“ครึ่งหลังเรามีโอกาส 11 ครั้ง เป็น 2 ประตู หนึ่งในนั้นมาจากการยิงของ เลอันโดร อัสซัมเซา เขาลงซ้อมแค่ครั้งเดียว นั่นแสดงให้เห็นว่าเขาเป็นผู้เล่นที่มีศักยภาพมากแค่ไหน และเรากลับมาทุ่มเท โดยไม่สนใจว่าสกอร์ตามหลังอยู่ จนนำมาสู่สามแต้มอย่างสวยงาม มันทำให้เรามั่นใจว่าเราจะการันตีอยู่รอด”

“เลกสอง จะเห็นว่าลูกทีมมีความมั่นอกมั่นใจมากขึ้น เราแพ้เพียงสองนัด เราเก็บแต้มได้ค่อนข้างเยอะ แต่มันก็มาจากเกมนอกบ้าน แต่เกมในบ้าน ก็ไม่รู้ว่าสาเหตุอาจเกิดจากความกดดันที่อยากจะแสดงผลงานต่อหน้าแฟนๆ แต่เรามีความมั่นใจมากขึ้น และเราจะต้องพกพาความมั่นใจนี้สู้ในช่วงที่เหลือทั้งบอลลีกและบอลถ้วย”

โค้ชชาวเซอร์เบียพูดถึงผลงานของ เอกณัฏฐ์ คงเกตุ ที่รับบทศูนย์หน้าหลายเกมหลังว่า “เขาเริ่มต้นชีวิตนักฟุตบอลตำแหน่งศูนย์หน้า เกมนี้เขามีโอกาส 4-5 ครั้ง แต่ไม่เป็นประตู และที่เลือกเขามาเล่นตำแหน่งศูนย์หน้า เพราะเรามีปัญหาตัวจบสกอร์ คือ ชาห์เรล ฟีกรี ไปเล่นทีมชาติมาเลเซีย ส่วน เลอันโดร อัสซัมเซา ก็เพิ่งหายเจ็บกลับมา แต่เกมที่เหลือก็คิดว่าเราจะไม่มีปัญหาตรงนี้ น่าจะมีตัวศูนย์หน้าที่พึ่งพาได้”

มิลอสให้ความเห็นถึงเกมที่จะพบ กาท่าเรือ เอฟซี ว่า “ท่าเรือเป็นทีมระดับท็อปของประเทศ การพ่ายแพ้ในเลกแรกต่อพวกเขาเป็นอะไรที่น่าอดสู เราจะไปเพื่อสร้างอะไรบางอย่าง เรียกว่าเพื่อแก้แค้นบ้างก็ได้ แต่เราต้องพักผู้เล่นบางคน ผมเชื่อว่าผู้เล่นของเราทุกคนมีศักยภาพ และเราต้องการรักษาสภาพร่างกายผู้เล่นตัวหลักไว้เพื่อเกมลีกคัพนัดกลางสัปดาห์”

ทั้งนี้จากชัยชนะเหนือ ราชนาวี ทำให้ “สวาทแคท” มีเพิ่มเป็น 42 แต้ม จาก 29 นัด รั้งอันดับ 8 ของตารางไทยลีก 2018 โดยเกมที่ 30 มีโปรแกรมบุกเยือน การท่าเรือ เอฟซี วันที่ 15 กันยายน 2561 เวลา 18.00 น. สนามแพท สเตเดี้ยม

ขอขอบคุณ : Nakhonratchasima FC