ข่าวฟุตบอล ไทยลีกมิลอส ผิดหวังพ่ายกิเลนทดเจ็บ แจงสาเหตุเปลี่ยนแท็คติก
มิลอส
มิลอส
มิลอส

มิลอส โจซิค กุนซือใหญ่ “สวาทแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ยอมรับสุดผิดหวังต่อผลการแข่งขันที่พ่ายแพ้ “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 0-1 แต่ยังชื่นชมลูกทีมแสดงการเล่นกับแชมป์เก่าไทยลีกอย่างดีเยี่ยม เผยเหตุเปลี่ยนแท็คติกใช้สามเซนเตอร์แบ็กลงบู๊

สวาทแคทลงบู๊เกมไทยลีก 2017 นัดที่ 22 เมื่อวานที่ผ่านมา (5 ก.ค.60) ต่อกรกับทัพกิเลนผยองตลอด 90 นาที อย่างสนุก ก่อนจะพลาดช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 2 (90 2) ถูก เลอันโดร อัสซัมเซา โหม่งประตูชัยให้ผู้มาเยือนเก็บสามแต้มกลับบ้าน

“เกมนี้ลูกทีมของผมแสดงถึงผลงานที่ยอดเยี่ยมกับทีมยักษ์ใหญ่อย่างเมืองทองฯ พวกเขาเล่นได้ตามแท็คติก ทั้งการทำเกม และ มีโอกาสเข้าทำอีกหลายครั้ง ความพ่ายแพ้มันจึงเป็นเรื่องที่น่าผิดหวังมากๆ”

“แต่ก็ต้องขอชื่นชมผู้เล่นเมืองทองฯที่แสดงถึงความนิ่งของเกมมากกว่าเรา เรายังมีปัญหาเรื่องสมาธิในช่วงท้าย นั่นคือสิ่งที่ต้องกลับมาพูดคุย แต่โดยรวมผมก็ขอชื่นชมลูกทีมของผมว่าเกมนี้ทำได้ดีมากแล้ว”

เกมดังกล่าว มิลอส โจซิค เลือกปรับแท็คติกใช้สามเซ็นเตอร์แบ็ก ส่ง กันตภณ สมพิทยานุรักษ์ ลงประสานงานกับ เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว และ วิคเตอร์ อิกโบเนโฟ รวมทั้ง ศุภกิจ เนียมคง ที่ได้สตาร์ทตัวจริงในแนวรุก

“โปรแกรมเล่นในบ้านต่อเนื่องจากแมตช์บุรีรัมย์ฯเมื่อสุดสัปดาห์ บวกกับฝนที่ตกลงมาตลอดหลายวัน มีผลทำให้สภาพพื้นสนามย่ำแย่ มันส่งผลต่อการเล่นบอลกับพื้นของทั้งทีมเราและเมืองทองฯ”

“เราเลือกใช้แท็คติก ส่งผู้เล่นรูปร่างสูงใหญ่ลงสนาม นั่นคือเหตุผลที่ กันตภณ และ ศุภกิจ ได้ลงตัวจริง เราปรับมาเล่นสามเซนเตอร์แบ็กเพื่อรับมือกับการเล่นบนพื้นสนามแบบนั้น ซึ่งลูกทีมก็แสดงออกมาได้ดีเช่นกัน”

“จากผลการแข่งขันที่น่าผิดหวังในหลายเกม ถึงตอนนี้เราผ่านเกมหนักกับทีมใหญ่ไปแล้ว ผมคิดว่าเราจะทำผลงานได้ดีขึ้นแน่ ซึ่งจะเริ่มต้นในเกมสุดสัปดาห์ที่จะบุกไปเยือนซุปเปอร์พาวเวอร์ แต่เราก็ต้องเตรียมตัวให้ดีเช่นกัน” เฮดโค้ชสวาทแคทกล่าว

สำหรับโปรแกรมฟุตบอลไทยลีก 2017 นัดที่ 23 ของ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี จะบุกไปเยือนถิ่น ซุปเปอร์พาวเวอร์ สมุทรปราการ ณ สนาม กกท.บางพลี จ.สมุทรปราการ วันที่ 8 ก.ค.60 เวลา 18.00 น.

ข้อมูล Nakhonratchasima FC (Official)