ข่าวฟุตบอล ไทยลีกมิลอส ชื่นชมหัวใจแข้ง สวาทแคท สามารถรับมือความกดดันคว้าชัยมาได้
มิลอส โจซิค
มิลอส โจซิค

มิลอส โจซิค กุนซือชาวเซอร์เบียของทัพ “สวาทแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ให้สัมภาษณ์หลังเกมที่บุกคว้าชัย พัทยา ยูไนเต็ด 1-0 ในการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 2018 นัดที่ 27 เมื่อวานที่ผ่านมา (5 ก.ย.61) โดยชื่นชมจิตใจลูกทีมสามารถรับมือความกดดันก่อนเก็บสามแต้มสำเร็จ

สวาทแคทได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะฉวยโอกาสส่องไกลครึ่งสนามของ อันโตนีโอ พีน่า กองกลางชาวบราซิเลี่ยน ตั้งแต่นาทีที่ 2 แม้จะถูกเจ้าถิ่นโหมบุก แต่ยังสามารถปิดเกมชนะได้ 1-0 เก็บเพิ่มเป็น 39 คะแนน รั้งอันดับ 7 ของตาราง หลังผ่าน 27 นัด

“เกมนี้เป็นเกมที่ค่อนข้างยากลำบาก เพราะพัทยาเล่นได้ดีกว่าอย่างเห็นได้ชัด ทั้งการครองบอล การผ่านบอลไปมา การชิ่งบอล ทำได้ดี แต่เราก็มาได้ประตูขึ้นนำ ซึ่งถือว่าเป็นลูกยิงที่สวยงาม ซึ่งคดิว่าเราก็มีโชคเข้าข้างด้วยที่ได้ประตูนั้น”

“ส่วนเรื่องเกมของเรา เกมรับเราเล่นได้ตามแผน แต่เราก็ยังมีปัญหาเหมือนเดิมคือเกมรุก ตลอดทั้งเกมพัทยาเปิดเกมบุก แต่เราก็กีดกันไว้ได้ ผมขอชื่นชมพัทยาเป็นทีมที่แข็งแกร่ง แต่ก็ต้องช่ืนชมลูกทีมของผมที่สู้ด้วยหัวใจที่แข็งแกร่ง สู้อย่างเต็มที่”

“อย่างไรก็ตาม เกมนี้เราก็ต้องพูดว่าโชคเข้าข้างเรานิดนึงที่ได้สามแต้ม แต่หลายๆเกมที่ผ่านมา เราก็เจอสถานการณ์แบบนี้ ที่โชคไม่เข้าข้างเรา เรามีโอกาสเข้าทำตลอด แต่เราไม่ได้ประตู กลับเป็นคู่ต่อสู้ได้ประตู”

เฮดโค้ชชาวเซอร์เบียกล่าวต่อ “เราขาดผู้เล่นสามตัวคือ เลอันโดร อัสซัมเซา, เมธี ทวีกุลกาญจน์ ที่ยังไม่ฟิตสมบูรณ์ ส่วน ชาห์เรล ฟีกรี ไปเล่นทีมชาติมาเลเซีย ซึ่งทั้งสามคนเล่นลูกกลางอากาศได้ดี ปัญหาเราตั้งแต่ต้นเกมคือการสู้ลูกกลางอากาศ ผู้เล่นเราเล็กกว่าพัทยา แต่เราผ่านมาได้”

“แต่เรามีผู้เล่นกลับมาจากอาการบาดเจ็บ ทั้ง นฤพล อารมณ์สวะ, เอกชัย ฤทธิพันธุ์ และ ไพฑูรย์ นนทะดี ทำให้เรามีผู้เล่นเพิ่มมากขึ้น เพราะโปรแกรมมันค่อนข้างโหด ในการหนีตกชั้นกัน ทำให้ทุกทีมสู้กันอย่างหนักเพื่ออยู่รอด กับเกมที่ต้องเล่นทุกสามวัน เราต้องเผชิญหน้ากับการสับเปลี่ยนหวุนเวียนผู้เล่น”

มิลอส ยังพูดเกมเปิดบ้านรับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อีกว่า “บุรีรัมย์เป็นแชมป์ฤดูกาลที่แล้ว รวมถึงกำลังจะเป็นแชมป์ฤดูกาลนี้ด้วย แต่เราเล่นในบ้าน จึงอยากใช้โอกาสนี้ เชิญชวนแฟนบอลเข้ามาให้เต็มสนาม มากันให้เยอะๆ มาสนุกสนานกันให้เยอะ”

“ส่วนทีมของเรา เราสู้เต็มที่อยู่แล้ว เราคิดว่าเราสามารถต่อกรได้ เราเคยเจอกับทีมอย่างบียูมาแล้ว ซึ่งมีรูปเกมที่ดุดัน แต่เราก็รับมือไหว ฉะนั้นเกมกับบุรีรัมย์ อะไรก็เกิดขึ้นได้ ก็อยากเชิญชวนแฟนบอลเข้ามาเชียร์กันที่สนามเยอะๆ”

โปรแกรมไทยลีก 2018 นัดที่ 28 ของ สวาทแคท จะกลับมาเล่นในบ้านพบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด วันเสาร์ที่ 8 กันยายน 2561 เวลา 19.00 น. สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา

ขอขอบคุณ : Nakhonratchasima FC