ข่าวฟุตบอล ไทยลีกมิลอส ชื่นชมลูกทีม สวาทแคท สวมหัวใจนักสู้เอาชนะ พลังเพลิง
มิลอส โจซิค
มิลอส โจซิค

มิลอส โจซิค กุนซือใหญ่ “สวาทแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ชื่นชมหัวใจนักสู้ของลูกทีมที่คว้าชัยชนะเหนือ พีทีที ระยอง ประเดิม 3 คะแนนเต็ม ในนัดเปิดฤดูกาล ฟุตบอลไทยลีก 2019 เมื่อ 23 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ระบุนี่คือการต่อสู้ที่เต็มไปด้วยคุณภาพของสองทีม

สวาทแคทยกพลออกไปเยือน “พลังเพลิง” พีทีที ระยอง ทีมน้องใหม่ที่ก้าวขึ้นลีกสูงสุดในฐานะแชมป์ไทยลีก 2 ฤดูกาล 2018 ซึ่งทั้งสองทีมเปิดฉากสู้กันสนุก ก่อนที่สวาทแคทมาพังประตูชัยในนาที 90 จากลูกโหม่งของ เลอันโดร อัสซัมเซา เฉือนชนะ 1-0

ด้าน โค้ชมิลอส เผยถึงเกมนี้ว่า “ก่อนอื่นผมต้องขอแสดงความรู้สึกส่วนตัว ผมดีใจที่ได้กลับมาเยือนที่นี่อีกครั้ง เพราะผมเองเคยมีประสบการณ์ทำงานอยู่ที่นี่เมื่อ 4 ปีที่แล้ว”

“เกมนี้เรามากับเจอกับทีมที่แข็งแกร่ง มีความลงตัว มีผู้เล่นที่รูปร่างสูงใหญ่ และโค้ชของพวกเขาก็เต็มไปด้วยคุณภาพและความสามารถ นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าเราจะไม่ได้เจอกับงานที่ง่ายอย่างแน่นอน”

“ครึ่งแรก เรามีปัญหาเรื่องการเล่นเกมรุก เรามีโอกาสบุกขึ้นไปลุ้นทำประตูเพียง 2-3 ครั้งเท่านั้น แต่ก็ต้องชื่นชมว่าทั้งสองทีมสร้างเกมที่มีคุณภาพ สู้กันด้วยแท็คติกที่ดี ส่วนข้อดีของเราคือเกมรับที่ทำหน้าที่กันได้อย่างสมบูรณ์แบบ”

มิลอส กล่าวต่อ “ส่วนการสร้างโอกาสและเปลี่ยนมาเป็นประตูในช่วงท้ายเกมนั้น ผมต้องขอชื่นชมหัวจิตหัวใจนักสู้ของลูกทีม พวกเขาแสดงออกถึงความทุ่มเท เพื่อจะนำพาชัยชนะมาสู่ทีมอย่างชัดเจน นั่นคือสิ่งที่ดีมากๆ”

“ที่สำคัญคือแฟนบอลที่ตามมาเชียร์ถึงสนาม มีส่วนผลักดันให้นักฟุตบอลทุ่มเท เพื่อตอบแทนแฟนบอล ผมหวังว่าเกมต่อไปที่เราจะเล่นในบ้าน จะยังได้รับการสนับสนุนที่ดีแบบนี้ และ สุดท้ายผมขอขอบคุณแฟนบอลทุกท่านจากใจจริง” มิลอส กล่าว

สำหรับ “สวาทแคท” รั้งอันดับ 3 บนตาราง ไทยลีก 2019 มีอยู่ 3 คะแนน เกมต่อไป จะเล่นในบ้าน สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา รับการมาเยือนของ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด วันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคม 2562 เวลา 18.00 น.

ขอขอบคุณ : Nakhonratchasima FC