ข่าวฟุตบอล ไทยลีกมิลอส ชี้ชัดการที่บุกไปเจ๊า กว่างโซ้ง มีความสำคัญต่อ สวาทแคท
มิลอส โจซิค
มิลอส โจซิค

มิลอส โจซิค เฮดโค้ช “สวาทแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พอใจกับ 1 คะแนน จากถิ่น สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ชี้เป็นผลการแข่งขันที่มีความสำคัญหลังพ่ายมา 2 นัดติด ชมสองทีมแสดงออกถึงเกมฟุตบอลที่สวยงาม ศึกไทยลีก 1 ฤดูกาล 2019 เมื่อ 7 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

สวาทแคทตกเป็นฝ่ายตามหลังเจ้าถิ่นในนาที 48 แต่มาได้ประตูตีเสมอ 1-1 จาก มาร์ค ฮาร์ทมันน์ นาที 63 แม้ศูนย์ลูกครึ่งฟิลิปปินส์-อังกฤษ จะถูกใบเหลืองที่สองไล่ออก นาที 73 แต่สวาทแคทยังยันเอาผลเสมอ 1-1 จนจบเกม 90 นาที เก็บ 1 คะแนนกลับบ้านสำเร็จ

“สำหรับเกมนี้ ผมพอใจสำหรับหนึ่งแต้ม เพราะเราต้องออกมาเจอกับ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่พึ่งจะเอาชนะ การท่าเรือ เอฟซี ทีมที่อยู่หัวตาราง และมีแต้มห่างจากอันดับอย่าง 1 บุรีรัมย์ เพียงแค่ 4 แต้ม”

“การมาที่นี่ เราขาดผู้เล่นคนสำคัญอย่าง เลอันโดร อัสซัมเซา แต่ขณะเดียวกันทางฝั่งของเชียงราย พวกเขาก็ขาด บิลล์ โรซิมาร์ ไปเช่นกัน ก็ถือว่าไม่ได้มีฝ่ายไหนได้เปรียบหรือเสียเปรียบมากกว่ากัน เพราะขาดกองหน้าตัวหลักทั้งคู่”

“เราเซตระบบทีมมาเพื่อรับมือกับเกมที่รวดเร็วของเชียงราย ซึ่งผู้เล่นที่มีความอันตรายของคือ วิลเลี่ยม เอ็นริเก้ แต่เราก็โดนลงโทษจริงๆ เพราะประตูแรก เขาใช้ความเร็วเอาชนะเกมรับของเราและเปิดให้เพื่อนยิงประตูได้”

“แต่เราก็มีโชคที่ใช้ความเร็วของ เบอร์นาร์ด เฮนรี่ ก่อนแอสซิสต์ให้ มาร์ค ฮาร์ทมัน์ ทำประตูตีเสมอได้ กระทั่งเรามาเหลือผู้เล่น 10 คน จึงต้องหันมาเน้นตั้งรับเต็มรูปแบบ ซึ่งถือเป็นหนึ่งแต้มที่มีค่ามาก”

“อย่างที่ทราบ เราพลาดแพ้มาสองเกมแล้ว อย่างเกมกับ พีทีที ระยอง ลูกทีมเล่นได้เพอร์เฟคมาก แต่ไม่มีโชคเลย ดังนั้นเกมนี้ จึงคิดว่าเป็นการแฟร์สำหรับเรา ที่ได้หนึ่งแต้ม ต้องแสดงความยินดีกับทั้งสองทีมที่เล่นฟุตบอลได้สวยงามและแฟร์เพลย์ครับ” มิลอส กล่าวหลังจบเกม

ทั้งนี้ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี รั้งอันดับ 7 ศึกไทยลีก 1 ฤดูกาล 2019 หลังผ่าน 17 นัด จากผลงาน ชนะ 6 เสมอ 4 แพ้ 7 มีเพิ่มเป็น 22 คะแนน เกมถัดไปจะเปิดบ้านพบ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี วันเสาร์ที่ 13 กรกฎาคม เวลา 18.00 น.

ขอขอบคุณ : Nakhonratchasima FC