บอลโลกมิรานด้า ตามสมทบ ชบาแก้ว ลงสนามซ้อมติวเข้มโค้งสุดท้ายก่อนลุยฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก
มิรานด้า
มิรานด้า

เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2562 ที่ผ่านมา ณ ศูนย์พัฒนาศักยภาพนักกีฬา ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ทำการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ที่ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 7 มิถุนายน – 7 พฤษภาคม 2562

การฝึกซ้อมครั้งนี้บรรดานักเตะแกนหลักต่างลงฝึกซ้อมกันได้ทั้งหมด โดยล่าสุด สุชาวดี นิลธำรงค์ หรือ มิรานด้า ที่เดินทางกลับมาจากประเทศสหรัฐ อเมริกา ได้เดินทางมาสมทบเป็นที่เรียบร้อยแล้ง

โดย นวลนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม ก็เชื่อว่าการกลับมาของมิรันดาครั้งนี้จะช่วยเติมความมั่นใจให้ทีม และทำให้ความเป็นทีมเวิร์คเต็มร้อยก่อนบินไปเก็บตัวยุโรปตามแผน โดยกล่าวว่า “ชื่นชมมิรันดาและขอบคุณที่ตลอดช่วงการเรียนหนักก็ไม่เคยทิ้งทีมชาติไทย ทำ 2 อย่างควบคู่กันจนเรียนจบแล้ว การกลับมาซ้อมครั้งนี้จะเป็นช่วงที่มิรันดาอยู่ไทยนานที่สุด ซึ่งเป็นผลดีในการฝึกซ้อมร่วมกันทำให้เกิดทีมเวิร์ค และเป็นการเติมความมั่นใจให้เพื่อนๆ ทุกคนด้วย”

“นอกจากมิรันดา ยังจะมีน้องทิฟฟานี ผู้รักษาประตู ที่จะเดินทางมาสมทบในช่วงปลายเดือนนี้ เพราะก่อนหน้านี้น้องยังให้เวลากับเราน้อยเกินไป ครั้งนี้คงได้ดูกันอย่างละเอียด และประเมินได้ว่าใครจะเป็น 23 รายชื่อลุยฟุตบอลโลก”

ด้าน สุชาวดี นิลธำรงค์ กองหน้าของทีม กล่าวว่า “ตอนนี้สภาพความฟิตก็กำลังดี แต่ก็ยังไม่เต็มร้อย คิดว่าถ้าได้ฝึกซ้อมกับทีมอย่างต่อเนื่องในช่วงเวลาที่เหลือ ก็น่าจะฟิตสมบูรณ์เต็มที่”

“สองเดือนที่เหลือ เราจะทำให้ดีที่สุด ฟิตสมบูรณ์ที่สุด ก่อนที่การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก จะเริ่มขึ้น”

สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะเดินทางเก็บตัวและอุ่นเครื่องที่ประเทศฝรั่งเศส ในวันที่ 20 พฤษภาคม 2562 ก่อนเข้าสู่การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 ระหว่างวันที่ 7 มิถุนายน – 7 กรกฎาคม 2562 ซึ่งไทยอยู่กลุ่มเอฟ ร่วมกับ สหรัฐอเมริกา, สวีเดน และชิลี โดยมีตารางแข่งขันดังนี้

12 มิถุนายน 2562 เวลา 02.00 น. (ตามเวลาไทย) สหรัฐอเมริกา พบ ไทย ณ สนามสต๊าด โอกุสต์ เดอโลน, แร็งส์

16 มิถุนายน 2562 เวลา 23.00 น. (ตามเวลาไทย) สวีเดน พบ ไทย ณ สนามอลิอันซ์ ริวิเอรา ,นีซ

21 มิถุนายน 2562 เวลา 02.00 น. (ตามเวลาไทย) ไทย พบ ชิลี ณ สนามโรอาซอง ปาร์ค ,แรนส์

ขอขอบคุณ : ฟุตบอลทีมชาติไทย