ข่าวฟุตบอลมิดฟิลด์ซาอุฯชี้ ถ้าวันที่1เราชนะทีมไทยไม่ได้ ถือเป็นความพินาศของทีม
Abdulmajeed Al-Ruwaili
Abdulmajeed Al-Ruwaili

 

เป็นวันที่2 ที่ทัพซาอุฯได้ลงซ้อมในริยาด โดยในวันนี้ทาง Bert van Marwijk ได้เเยกนักเตะออกเป็นกลุ่มๆ โดยมีการซ้อมลิงชิงบอล, การต่อบอลและเพลสซิ่งและทางทีมงานยังได้แยกผู้เล่นในเเนวรุกไปแยกซ้อมการทำประตูเป็นพิเศษ

โดยภายหลังจากการซ้อมทางโค้ช Bert van Marwijk นายใหญ่ของทีมเศรษฐีน้ำมันได้เปิดใจกับสื่อท้องถิ่นในซาอุฯ อย่าง aleqt ถึงหลายๆประเด็นที่มีหลายคนวิพากษ์วิจารณ์ รวมไปถึงแนวทางการซ้อมในช่วงโค้งสุดท้ายของการเตรียมทีมเพื่อรอรับมือช้างศึก เรามาฟังเเนวคิดของเขากันคับ

“ทีมงานของผมเลือกโดฮาร์เป็นที่เก็บตัวในช่วงสุดท้าย และเราได้เลือกทีมลาวมาอุ่นเครื่องเพราะที่โดฮาร์มีความพร้อมในหลายๆด้านและยังมีสภาพอากาศใกล้เคียงกับกรุงริยาด ส่วนทีมลาวที่เราเลือกเพราะเราต้องการซ้อมเกมรุกของเรา”

“แต่ผมก็ได้ขอยกเลิกนัดที่สอง โดยได้แจ้งไปทางทีมลาวล่วงหน้าประมาณ3วันเพราะผมคิดว่าการอุ่นเครื่องเพียงนัดเดียวนั้นเพียงพอต่อทีมของเราเเล้ว อีกอย่างผมต้องการให้นักเตะเดินทางเข้าริยาดล่วงหน้าและมาทบทวนแทคติกที่เราจะใช้กับไทย

นอกจากนี้ยังมีการสัมภาษณ์จาก Goal.com ของผู้รักษาประตูมือ2ของทีมอย่าง Yasser Al Mosailem อีกด้วย
“ผมว่าเกมกับไทยเป็นอะไรที่สำคัญมากๆ เราทุกคนรู้ดีว่าต้องทำให้ดีที่สุดเพราะมันมีหลายเหตุผลสำหรับทั้ง2ทีม การเจอกันหนนี้แตกต่างจากในหลายๆครั้งที่ผ่านมา ผมหวังว่าทีมของเราจะได้ผลการเเข่งขันที่ดีในบ้าน”

“ผมอยากให้แฟนบอลเข้ามาช่วยกันเชียร์เราให้มากๆ ให้ได้เต็มสนาม เสียงเชียร์ของพวกคุณจะเป็นแรงกระตุ้นให้ทีมของเราทำผลงานให้ได้ดีที่สุดและเอาชัยชนะมาฝากทุกคนให้ได้เพื่อตอบแทนที่คุณทุกคนเข้ามาชมเรา”

ในขณะที่ Abdulmajeed Al-Ruwaili กองกลางตัวเก่งของทีมได้พูดเพียงสั้นๆว่า

“ถ้าวันที่1เราชนะทีมไทยไม่ได้ ผมถือเป็นความพินาศของทีม”

“ทีมซาอุฯต้องได้3คะแนนกับไทยเท่านั้น”

 

ขอบคุณที่มา : https://goo.gl/LDO4ph

https://goo.gl/2QqNzx

https://goo.gl/o8Huug

https://goo.gl/yHzP9r