บทความอื่นๆมาร์เซโล่ บิเอลซ่า ยอมลดค่าจ้างเพื่อให้สโมสรนำเงินไปเลี้ยงทีมงานคนอื่น
มาร์เซโล่ บิเอลซ่า

มาร์เซโล่ บิเอลซ่า

ผู้จัดการทีม ลีดส์ ตกลงยอมลดค่าจ้างเกือบๆ 4 หมื่นปอนด์ต่อสัปดาห์ เพื่อให้สโมสรนำเงินส่วนดังกล่าวไปหล่อเลี้ยงทีมงานคนอื่นๆในช่วงวิกฤติโควิด-19

มาร์เซโล่ บิเอลซ่า ผู้จัดการทีม ลีดส์ จ่าฝูงแชมเปี้ยนชิพ ตกลงยอมลดค่าจ้างเกือบๆ 4 หมื่นปอนด์ต่อสัปดาห์ เพื่อให้สโมสรนำเงินส่วนดังกล่าวไปหล่อเลี้ยงทีมงานคนอื่นๆในช่วงวิกฤติโควิด-19

ทีม “ยูงทอง” และอีกหลายๆสโมสรในอังกฤษ ต้องสูญเสียรายได้จากค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด และเงินที่จะได้รับในการแข่งขันแต่ละนัด หลังจากที่ฟุตบอลลีกถูกระงับไปอย่างน้อยจนถึง 30 เมษายน

ไม่ใช่เพียง บิเอลซ่า ที่ตกลงทำอะไรที่ ‘ใจมันได้’ แบบนี้ พวกนักเตะ, ทีมงาน และฝ่ายบริหารก็ทำแบบเดียวกัน

ลีดส์ ได้กลายเป็นสโมสรอังกฤษทีมแรกที่ตกลงปฏิบัติไปในแนวทางนี้ เพื่อเซฟเจ้าหน้าที่ 272 คน ไม่ให้มีใครต้องตกงาน ซึ่งพวกเขาก็เคยทำแบบนี้มาแล้ว ในปี 2004 และ 2014 ช่วงที่โดนควบคุมกิจการ

แถลงการณ์จากสโมสรระบุว่า “ลีดส์ ยูไนเต็ด คือครอบครัว นี่คือวัฒนธรรมที่ทุกคนในสโมสรได้ร่วมกันสร้างมา จากนักเตะ, บอร์ดบริหาร หรือทีมสตาฟฟ์ เช่นเดียวกับแฟนบอลบนอัฒจันทร์”

“เรากำลังเผชิญกับช่วงเวลาที่ไม่แน่นอน ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะเราจะต้องร่วมมือกัน เพื่อหาแนวทางที่จะสามารถผลักดันสโมสรผ่านช่วงเวลานี้ไปให้ได้ และจบฤดูกาลตามที่เราวาดหวังเอาไว้”

“ในขณะเดียวกัน เราต้องร่วมมือกันทำงาน ฟังในสิ่งที่รัฐบาลแนะนำ เช่นเดียวกับสาธารณสุข เพื่อเอาชนะไวรัสนี้”