ข่าวฟุตบอลมาร์ติเนซ ยอมรับ เสียดาย อาซาร์ สะดุดติดเชื้อโควิด
เอแด็น อาซาร์
เอแด็น อาซาร์

โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ ผู้จัดการ ทีมชาติเบลเยี่ยม ยอมรับว่าการที่ เอแด็น อาซาร์ ปีกซุปตาร์ของสโมสร “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 นั้น ถือเป็นเรื่องน่าผิดหวังอย่างยิ่ง

กระทั่ง เอแด็น อาซาร์ ต้องเข้ารับการกักตัวหลังถูกตรวจพบว่าติดเชื้อก่อนเกมพ่ายสโมสร “ไอ้ค้างคาว” บาเลนเซีย 4-1 เมื่อวันอาทิตย์ โดยเขาจะไม่ได้ลงสนามในเกมพบ สวิตเซอร์แลนด์ นัดกระชับมิตรวันพุธนี้ รวมถึงเกมเจอ อังกฤษในอีก 4 วันถัดไป

อาซาร์ ลงเล่นเพียง 25 เกมรวมทุกรายการให้ เรอัล มาดริด นับตั้งแต่ย้ายมาจาก เชลซี เมื่อซัมเมอร์ปีก่อน โดยเขายิงไปแค่ 2 ประตูกับอีก 4 แอสซิสต์ เท่านั้น

โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ นายใหญ่ ทีมชาติเบลเยี่ยม กล่าวว่า “แน่นอนเลยนะว่าเราทุกคนล้วนยินดีที่ได้เป็น เอแด็น ลงเล่น 3 นัดล่าสุดให้กับสโมสร และเริ่มดูดีมีความสุข มีอิสระและสามารถทำประตูได้”

“ผมคิดว่าเราทุกคนกำลังรอคอยที่จะได้เห็นเอแด็น ลงเล่นให้ทีมชาติ”

“ผมคิดว่ามันคือข่าวดีสำหรับสโมสรเช่นกัน เพราะการได้ลงสนาม ได้ลงแมตช์แข่งขันจะช่วยระดับความฟิตในการลงเล่นของเขาได้”

“ผลตรวจโควิดเป็นบวก คือข่าวที่น่าผิดหวัง แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องแปลกสำหรับโลกที่เราอยู่ในตอนนี้ ผมคิดว่าการมีผลตรวจโควิดเป็นบวกไม่ใช่เรื่องใหม่อีกต่อไป”

“ในตอนนี้ เราแค่ทำตามระเบียบปฏิบัติของยูฟ่า ทำให้แน่ใจว่าเอแด็น ซ้อมที่บ้านไปเรื่อยๆ เพื่อที่เขาจะไม่สูญเสียสภาพความฟิตไป แล้วมาดูกันว่าเขาจะกลับมาร่วมทีมชาติได้เร็วแค่ไหน หากว่ามันสามารถเกิดขึ้นได้นะ”