ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษมาร์ช ลั่นเสียดายปล่อย ทาคูมิ ให้ ลิเวอร์พูล ราคาถูกเกินไป
เจสเซ่ มาร์ช

เจสเซ่ มาร์ช

เจสเซ่ มาร์ช นายใหญ่ เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ออกมาเผยถึง ลิเวอร์พูล คว้าตัว ทาคูมิ มินาโมโนะ ไปร่วมทีมในราคาที่ถูกมากเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

ลิเวอร์พูล ปิดดีลได้ตัวหัวหอกญี่ปุ่นในราคาที่ถูกลงมากเพียง 7.25 ล้านปอนด์ ภายหลังเจ้าตัวโชว์ผลงานน่าประทับใจใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และทางทีมหงส์ก็ประจักษ์ด้วยสายตาตัวเองถึงพรสวรรค์จากเกมที่พบกันในรอบแบ่งกลุ่มทั้ง 2 นัด

อย่างไรก็ตาม มาร์ช ยอมรับว่า เจ็บปวดมากที่ต้องเสีย ทาคูมิ ในราคาที่ถูกขนาดนี้

“สิ่งที่สร้างความเจ็บปวดกับทาคิก็คือ ลิเวอร์พูล คว้าตัวเขาไปร่วมทีมด้วยวิธีการที่ทำให้ค่าตัวนั้นถูกเกินไป” มาร์ช กล่าวกับ Blood Red podcast

“แต่ถึงอย่างไรมันก็คือส่วนหนึ่งของการจัดการในตลาดซื้อขาย และการจัดการกับสัญญาของผู้เล่น”

“มันเป็นเรื่องปกติของที่นี่ ที่จะมีแมวมอง และผู้อำนวยการกีฬาเข้ามาส่องฟอร์มผู้เล่น พวกเขาทำงานของตัวเองได้ยอดเยี่ยมมาก และเราก็เป็นเรื่องปกติของที่นี่ที่จะต้องมีผู้เล่นเจนต่อไปเสมอ และพร้อมยกระดับตัวเองสู้ก้าวต่อไป”

สำหรับ มินามิโนะ เริ่มต้นชีวิตใหม่ในถิ่น แอนฟิลด์ ได้เงียบมาก เพิ่งมีโอกาสเล่นแค่ 7 นัดเท่านั้น เมื่อไม่สามารถเบียดแย่งตำแหน่ง โมฮาเหม็ดซาล่าห์, ซาดิโอ มาเน้ และโรแบร์โต้ ฟีร์เมียโน่ ได้สำเร็จ

อย่างไรก็ตาม มาร์ช เชื่อว่า แข้งวัย 25 ปี จะประสบความสำเร็จกับทีมหงส์ในไม่ช้านี้

“สิ่งที่ลิเวอร์พูลมีอยู่ในตอนนี้คือ ผู้เล่นในตำแหน่งนี้่ที่มีระดับฝีเท้าดีที่สุดในโลก ทาคิยังเด็กและเขาต้องการเวลาเพื่อปรับตัว” มาร์ช กล่าว

“เขาไม่ใช่ผู้เล่นที่พร้อมจะระเบิดในทันทีเหมือนอย่างซาดิโอ มาเน่ หรือโม ซาล่าห์ เขามีคุณสมบัติทางกายภาพ เป็นนักเตะที่มีไหวพริบ มันอาจต้องใช้เวลาสำหรับทุกคนที่จะได้ชื่นชมกับคุณสมบัติเต็มปี่ยมของเขา แต่เชื่อเถอะ มันจะต้องมาแน่”

“เราเห็นเขาที่นี่ เขามีความสามารถในการทำงานเข้าใจเรื่องแทคติก เขามีความสามารถในการเคลื่อนที่ของเกมรุก ทำได้ดีรอบๆเขตโทษ โดยรวมเขาทำได้ดี”

“มันอาจต้อิงใช้เวลาสักเล็กน้อย แต่ในที่สุดทุกอย่างจะลงตัวจนได้เห็นตัวจริงของเขา”