ข่าวฟุตบอล ไทยลีกมาร์ค พอใจฟอร์มช้างศึกยู18เกมอุ่นส่งท้าย ก่อนแบโผ23แข้งลุยชิงแชมป์อาเซียน
โพสต์รูปภาพ
มาร์ค
มาร์ค อลาเบดร้า ปาลาซิโอส

มาร์ค อลาเบดร้า ปาลาซิโอส เฮดโค้ชช้างศึก U18 พอใจฟอร์มช้างศึกยู18เกมอุ่นส่งท้าย ก่อนแบโผ23 แข้งลุยชิงแชมป์อาเซียน

มาร์ค อลาเบดร้า ปาลาซิโอส หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี พอใจฟอร์มของนักเตะในการแข่งขันอุ่นเครื่องนัดสุดท้าย และเชื่อว่าทุกคนสามารถทดแทนการไม่มีสิทธิโชค ภาโส ในแดนหน้าได้แน่นอน

“เกมนี้ ถือว่ามีประโยชน์มากโดยเฉพาะการได้ลองจับนักเตะไปเล่นในตำแหน่งอื่นๆ ที่ไม่ใช่ตำแหน่งหลัก และช่วยให้ผมตัดสินใจว่าจะเลือกใครติด 23 คนสุดท้ายที่ได้ไปแข่งขันชิงแชมป์อาเซียนที่ประเทศเมียนมา” มาร์ค กล่าวเริ่ม

“เราชนะมันก็ดี แต่มันก็แค่เกมอุ่นเครื่องเท่านั้น สิ่งสำคัญคือเรื่องฟอร์มการเล่นโดยรวม และวันนี้ผมก็พอใจกับสิ่งที่นักเตะแสดงออกมา”

“ปัญหาเดียวที่ผมกังวลตอนนี้คือเรายังไม่ได้ทดลอง 11 ตัวจริงที่ดีที่สุดในการแข่งขัน ซึ่งเราต้องมาดูกันอีกที”

“การขาดสิทธิโชค ภาโส ในแดนหน้า อาจจะมีปัญหาบ้าง แต่ผมก็พยายามแก้ไขปัญหานี้ เพราะในทีมเรามีมิดฟิลด์ที่ดีหลายคน และเชื่อว่าจะแก้ไขปัญหาได้”

ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี จะมีการประกาศรายชื่อ 23 คนสุดท้ายในวันที่ 1 กันยายน 2560 และจะรวมตัวกันอีกครั้ง ที่ ท่าอาศยานดอนเมือง ในวันที่ 2 กันยายน 2560 เพื่อเดินทางไปยัง เมือง ย่างกุ้งประเทศเมียนมา ทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี

สำหรับช้างศึก U18 อยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับ มาเลเซีย, ติมอร์ เลสเต, สปป.ลาว, กัมพูชา และ สิงคโปร์ โดยจะทำการแข่งขันนัดแรก พบกับ ติมอร์ เลสเต ที่สนาม ธุวันนา สเตเดียม ในวันที่ 4 กันยายน 2560 เวลา 15.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

เครดิต : ฟุตบอลทีมชาติไทย