ข่าวฟุตบอล ยูโรป้า ลีกมาริโอ บาโลเตลลี่ กองหน้าทีมนีซ ออกมาโวยสื่อ
มาริโอ บาโลเตลลี่
มาริโอ บาโลเตลลี่
Nice

มาริโอ บาโลเตลลี่ กองหน้าของนีซ ออกมาโวยสื่อหลังจากที่นำคำพูดของเขาเกี่ยวกับเอดินสัน คาวานี่ ไปออกแบบเสียหาย โดยบอกว่าต่อไปนี้อย่าได้มาอีก

บาโลเตลลี่ ได้ให้สัมภาษณ์กับคริฟตอฟ ดูการ์รี่ ผ่านสื่อวิทยุฝรั่งเศสอย่าง RMC เกี่ยวกับประสบการณ์ที่เขาเคยเจอในเรื่องการเหยียดผิวในสนาม
นอกจากนี้ยังมีประเด็นต่างๆไม่ว่าจะเป็นการที่เขาเกือบได้ย้ายไปบาร์เซโลน่า, ความผิดหวังกับลิเวอร์พูล รวมถึงความหวังที่จะกลับไปติดทีมชาติอิตาลีอีกครั้ง
โดยเฉพาะเรื่องราวในวงการฟุตบอลฝรั่งเศสที่เขาบอกว่าคาวานี่ เป็นกองหน้าที่ยอดเยี่ยมแต่ไม่ได้เป็นสุดยอดผู้เล่นระดับปรากฎการณ์เหมือนอย่างอังเคล ดิ มาเรีย ธิอาโก้ ซิลวา หรือผู้เล่นโมนาโกอย่างราดาเมล ฟัลเกา และ แบร์นาโด้ ซิลวา
ซึ่งภายหลังคำพูดของเขาถูกนำไปพาดหัวขยายข่าวมให้เป็นเรื่องใหญ่
“ผมพูดถึงผู้เล่นดาวรุ่ง พูดถึงเรื่องการเหยียดเชื้อชาติ พูดถึงอิตาลี แต่สิ่งที่พวกหนังสือพิมพ์ได้คือเรื่องของคาวานี่…” บาโลเตลลี่ระบายผ่านอินสตาแกรม
“พวกคุณโคตรไร้สาระเลยจริงๆ คาวานี่เป็นผู้เล่นที่น่าทึ่ง และผมก็เคารพเขาในฐานะดาวยิงระดับท็อป แต่ในฝรั่งเศสผู้เล่นที่เป็นปรากฎการณ์ผมให้ได้แค่ดิ มาเรีย กับ ฟัลเกา”
“แล้วไง? คืออย่ามาขอให้ผมสัมภาษณ์อีก ใครก็ตาม บาโลเตลลี่ไม่ใช่เกมนะ เขาคือคนๆ หนึ่งที่มีความคิดเห็นของตัวเอง เพราะงั้นก็ตัดสินกันเอาเอง”
“ที่กวนใจไม่ใช่เรื่องหลอกลวงโง่ๆ ที่ออกมาหรอกนะ แต่เป็นความจริงที่ว่าผมพูดถึงปัญหาสังคมที่แท้จริงแต่ทั้งหมดที่พวกเขาได้ไปคือเรื่องพวกนั้น นี่เป็นเหตุผลที่ว่าทำไมสังคมและเจนเนอเรชั่นใหม่จะอ่อนแอลงเรื่อยๆ”