บอลโลกมานูเอล ทอม หวังพาช้างศึก เก็บคลีนชีตให้ได้อีกครั้ง เกมฉะมาเลเซีย
มานูเอล ทอม เบียรห์
มานูเอล ทอม เบียรห์

มานูเอล ทอม เบียรห์ กองหลังคนสำคัญ ทีมชาติไทย ชื่นชมผู้เล่นทุกคน ที่มีส่วนทำให้เกมรับแข็งแกร่ง และ หวังว่าจะเก็บคลีนชีตให้ได้อีกครั้ง ในเกมที่เตรียมบุกไปเยือน ทีมชาติมาเลเซีย ในฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4

โดย ช้างศึก ออกสตาร์ท 3 นัดแรกได้อย่างยอดเยี่ยม นอกจากนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม ด้วยสถิติที่ยังไม่แพ้ใครแล้ว ยังเก็บคลีนชีตไปได้ถึง 2 นัด และ เพิ่งเสียเพียงประตูเดียว ในเกมเปิดบ้านโค่น สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) 2-1 ด้าน มานูเอล ทอม เบียรห์ กองหลังทีมชาติไทย กล่าวว่า

“ความพร้อมตอนนี้เรายังไม่ได้ลงรายละเอียดในเรื่องแท็คติกมากนัก ตอนนี้สตาฟฟ์โค้ชเน้นไปที่ความสนุกสนานในการฝึกซ้อมมากกว่า แต่ผมคิดว่าเมื่อเดินทางไปถึงมาเลเซีย เราจะมีความเข้มข้นในการเตรียมทีมมากขึ้น” กองหลังลูกครึ่งเยอรมัน กล่าวกับเรา”

“เกมกับยูเออี ถือว่ายอดเยี่ยมมาก แต่ถ้าเราไม่ชนะในเกมกับมาเลเซีย ชัยชนะที่มีต่อยูเออีก็ไม่มีความหมาย ดังนั้นเราต้องไปที่นั่น และพยายามคว้า 3 คะแนนมาให้ได้”

“ในเรื่องของเกมรับ ผมคิดว่าผู้เล่นทุกคนทำได้ดีมากจริงๆ เริ่มตั้งแต่กองหน้า, กองกลาง ไปจนถึง ผู้รักษาประตู ทุกคนทำงานหนักมากตลอด 90 นาที และ เราจะเดินทางไปมาเลเซีย เพื่อเก็บคลีนชีตอีกครั้ง แน่นอนว่า เราจะพยายามทุกอย่างเพื่อสิ่งนั้น”

“เกี่ยวกับความคาดหวัง ผมพอใจกับเป้าหมายและผลตอบรับที่ดีในตอนนี้ แต่ผมก็ต้องทำผลงานให้ดี เพราะถ้าผมเล่นแย่สักเกม ก็คงมีคนพูดว่า “ทอมต้องเป็นคนแรกที่ออกไป” แน่ๆ (ยิ้ม) ดังนั้นผมต้องทำงานหนัก และสู้เพื่อทีมอีกครั้งเพื่อให้ทีมชนะ พร้อมกับเก็บคลีนชีทให้ได้ แล้วทุกอย่างก็จะมาเอง”

นอกจากนี้ แนวรับวัย 26 ปี ยังกล่าวถึงการเตรียมเผชิญหน้าแฟนบอลเรือนแสน ที่สนามบูกิต จาลิล ประเทศมาเลเซีย ว่า

“สำหรับกองเชียร์มาเลเซีย ผมไม่คิดว่าจะทำให้เกิดความกดดันอย่างมากมายนะ ตราบใดที่เราไม่ทำพลาด หรือมีโอกาสจะแจ้ง เมื่อนั้นแฟนบอลเจ้าบ้านจะตะโกนใส่เราแน่นอน ถ้าเราเล่นไปตามเกมของเรา มีสมาธิตลอดเวลา ผมก็คิดว่าเสียงเชียร์เจ้าถิ่นก็ไม่มีผลอะไรกับเรา”

“ตอนนี้เราต้องออกไปเยือน 2 เกม ส่วนตัวผมอยากได้ 4 แต้มเป็นอย่างน้อย ถึงการไม่แพ้กับ 2 เกมใหญ่จะเป็นเรื่องยาก แต่ผมเชื่อว่าเราสามารถทำได้ เพราะแฟนบอลของเราก็มาเชียร์เหมือนกัน ไม่ว่าจะตามมาเชียร์กันกี่คน แต่ก็มีความหมายกับเรามาก เราจะมีความสุขมาก ถ้าหลังจบเกม เราได้ฉลองร่วมกัน”

สำหรับ ทีมชาติไทย เตรียมพบกับ ทีมชาติมาเลเซีย ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 วันที่ 14 พฤศจิกายน 2562 ที่สนามกีฬาบูกิต จาลิล ต่อด้วยบุกไปเยือน ทีมชาติเวียดนาม ในนัดที่ 5 วันที่ 19 พฤศจิกายน 2562 ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี

ขอบคุณ ช้างศึก