ข่าวฟุตบอล ไทยลีกมาทำความรู้จัก แทนไท พิพัฒน์ แสงวงค์ เจ้าของเบอร์ 18 คนล่าสุดเทโร
มาทำความรู้จัก
มาทำความรู้จัก
มาทำความรู้จัก

มาทำความรู้จัก เค้ากันให้มากขึ้นดีกว่ากับน้อง แทนไท “พิพัฒน์ แสงวงค์” เจ้าของเสื้อหมายเลข 18 คนล่าสุดของสโมสร โปลิศ เทโร เอฟซี 

ผมเริ่มเตะฟุตบอลครั้งแรกตอนอายุ 9 ขวบ โดยเตะฟุตซอลเล่นกับเพื่อนๆ ที่สนามของโรงเรียน ยอมรับว่าผมเล่นฟุตบอลไม่เก่งแต่ชอบ ประจวบเหมาะกับช่วงนั้นย้ายโรงเรียนพอดีและมีทีมฟุตบอลของโรงเรียนก็เลยได้โอกาศไปร่วมซ้อมกับทีมฟุตบอลของโรงเรียนยิ่งซ้อมก็ยิ่งหลงรักในกีฬาฟุตบอลแถมช่วงนั้นเพื่อนในทีมก็ยังติดทีมนักเรียนไทยออกไปแข่งในนามทีมชาติก็ยิ่งทำให้ผมอยากติดบ้าง

หลังจากนั้นผมก็ฝึกซ้อมที่ไหนมีสอนก็จะไปหมดทุกที่ แล้วมีอยู่วันนึงได้ไปที่สกายซอคเกอร์ซึ่งเป็นสนามให้เช่าอยู่แถวปทุม และที่นี่ก็มีสอนฟุตบอลให้กับเด็กๆ ทั่วไปตัวผมก็เลยเข้าร่วมฝึกซ้อมฟุตบอลที่สกายซอคเกอร์แห่งนี้จนเวลาผ่านมาปีกว่าๆ ผมก็ได้เข้าไปคัดตัวที่ โรงเรียนสวนกุหลาบปทุม ก็ติดทีมนักเรียนตอน ม.1 แต่ระหว่างที่ติดทีมนักเรียนที่สวนกุหลาบปทุมผมแทบจะไม่มีโอกาศได้ลงเล่นเลย ซ้อมก็ซ้อมน้อยมาก แทบจะไม่มีโอกาศอะไรเลยที่จะได้พัฒนาตัวเอง ก็อยู่ที่สวนกุหลาบปทุมประมาณ 2 ปี จึงตัดสินใจลาออกมา แล้วไปอยู่ที่ OAZ Football Academy มาฝึกซ้อมฟุตบอลอยู่ที่นี่ประมาณ 2 ปี ก็มีโอกาศได้ซ้อม ได้เล่นจนได้พัฒนาฝีเท้าไปมาก

จากนั้นพ่อของผมไปเปิดเจอข่าวว่ามีฝรั่งมาเปิดอะคาเดมี่ Real Madrid Foundation Thailand ก็เลยได้ไปซ้อมอยู่พักนึง แล้วก็มีฝรั่งไปเห็นฟอร์มการเล่นจึงชวนผมไปอยู่กับทีมที่เค้าส่งแข่งในเมืองไทย ได้ซ้อมและลงแข่งบ้างพอซักพักเค้าก็ถามผมว่าอยากไป โปรตุเกส มั้ยผมเลยตอบไปว่าอยากไป ก็เลยได้มีโอกาศได้ไปซ้อมที่สโมสร บรากา ที่โปรตุเกส

โดยที่ค่าใช้จ่ายทั้งหมด เช่น ค่าหอ ค่าอาหารการกิน ค่าเรียน
ค่าซ้อม ทุกอย่างทางครอบครัวคุณพ่อต้องออกค่าใช้จ่ายเองทั้งหมดก็ซ้อมอยู่ที่ บรากา ได้ 3 ปี จนได้เซ็นต์สัญญากับทีม U-19 ของบรากา ได้เล่นอยู่หนึ่งซีซั่น แต่ด้วยสาเหตุที่ว่าเงินทั้งหมดครอบครัวต้องเป็นคนออกค่าใช้จ่ายเองทั้งหมด เงินที่จ่ายไปก็หมดลงไปเรื่อยๆ จึงเป็นสาเหตุให้ผมตัดสินใจกลับมาหาทีมเล่นที่เมืองไทย เพื่อที่จะหาเงินมาแบ่งเบาภาระของครอบครัว พอกลับมาถึงเมืองไทย พ่อผมก็พามาคัดตัวที่สโมสร โปลิศ เทโร เอฟซี  จนผมได้รับเลือก และเซ็นต์สัญญาเป็นนักเตะอาชีพอย่างเต็มตัวกับสโมสรแห่งนี้เป็นที่เรียบร้อย

ข้อมูล Police Tero FC