ข่าวฟุตบอลมาตามนัด! สิงห์เติมแนวรับเช็คบิล ซิลวา สัญญา 1 ปีพ่วงอ็อปชั่นอีกปี
ธิอาโก้ ซิลวา
ธิอาโก้ ซิลวา

ต่อเนื่องกันอีกวันสำหรับ เชลซี ที่จัดการเสริมแนวรับเพิ่มด้วยการเซ็นสัญญา ธิอาโก้ ซิลวา เข้าสู่ทีมแบบไร้ค่าตัวพร้อมสัญญา 1 ปีพ่วงอ็อปชั่นอีกปี

ธิอาโก้ ซิลวา แข้งวัย 35 ปี เพิ่งเสร็จสิ้นการลงสนามกับ เปแอสเช ไปเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาหลังพ่ายต่อ บาเยิร์น มิวนิค ในแชมเปี้ยนส์ลีกนัดชิงชนะเลิศและเป็นเกมส่งท้ายของเขา

ซิลวา เดินทางมาเข้ารับการตรวจร่างกายเมื่อวาน (พฤหัสบดี) และได้จรดปากกาเซ็นสัญญา 1 ปีกับ เชลซี ก่อนโดยจะมาพร้อมกับอ็อปชั่นขยายเพิ่มออกไปได้อีกปีนึง

เมื่อพูดถึงความท้าทายใหม่ที่รออยู่ตรงหน้า, ซิลวา กล่าวว่า “ผมแฮปปี้มากที่ได้ย้ายมาอยู่กับ เชลซี”

“ผมยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในทีมอันน่าตื่นเต้นของ แฟรงค์ แลมพาร์ด สำหรับฤดูกาลหน้าและผมมาที่นี่เพื่อการคว้าแชมป์ ไว้เจอกันนะแฟนๆ เชลซี ผมตั้งตารอที่จะได้ลงสนามใน สแตมฟอร์ด บริดจ์ เร็วๆนี้”

แข้งทีมชาติบราซิลมาพร้อมกับประสบการณ์โชกโชน ภายหลังย้ายจาก ฟลูมิเนนเซ่ ในบ้านเกิดมาเล่นกับ เอซี มิลาน ในปี 2009 และคว้าแชมป์สคูเด๊ตโต้ร่วมกับทีมสำเร็จ

จากนั้นก็โดนปล่อยตัวไปอยู่กับ เปแอสเช และเป็นแข้งสำคัญพาทีมคว้าแชมป์ลีกเอิง 7 สมัย, เฟรนซ์ คัพ 5 สมัยและเฟรนซ์ ลีก คัพ 6 สมัย

ซิลวา ยังผ่านการเล่นให้กับทีมชาติบราซิล 89 เกมและผ่านการคว้าแชมป์คอนเฟเดอเรชันส์ คัพในปี 2013 รวมถึงโคปา อเมริกาในปี 2019