ข่าวฟุตบอล ไทยลีกมาดามแป้ง เฟิร์ม จอร์แดนบินอุ่น ชบาแก้ว เตรียมพร้อมชิงแชมป์เอเชีย 2018
มาดามแป้ง
มาดามแป้ง
มาดามแป้ง

นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ และรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี เผยโอกาสดี ชบาแก้วได้ลงอุ่นเครื่องแบบต่อเนื่อง หลังทีมชาติจอร์แดนชุดใหญ่ ยืนยันแผนบินอุ่นเครื่องที่ไทยสองนัด วันที่ 9 และ 12 ธันวาคม 2560 

ความเคลื่อนไหวทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ในการเตรียมความพร้อมเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2018 รอบสุดท้าย ที่ประเทศจอร์แดน ในปีหน้า

ซึ่งมีโค้ชหนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอน ควบคุมการฝึกซ้อมอย่างเข้มข้น ตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายน เป็นต้นมา โดยล่าสุด มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม

เผยข่าวดี หลังเจ้าภาพจัดการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ทีมชาติจอร์แดน เตรียมบินมาอุ่นเครื่องสองนัด เชื่อนักเตะไทยได้ประโยชน์สูงสุดแน่นอน

“เราได้ติดต่อกับจอร์แดนมาระยะหนึ่งแล้วในการวางแผนอุ่นเครื่อง ซึ่งตอนนี้ยืนยันแล้วว่า จอร์แดนชุดเตรียมทีมคัดบอลโลกจะเดินทางมาอุ่นเครื่องสองนัด กับทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่

ซึ่งกำลังเตรียมทีมคัดบอลโลกด้วยเช่นกัน โดยเป็นไปตามแผนงานของทีมชาติไทยที่วางไว้สำหรับปีนี้ ที่ต้องการให้นักกีฬาได้พัฒนาจากข้อผิดพลาดต่างๆ ที่ได้เจอกับทีมที่มีประสบการณ์หลากหลาย

ซึ่งทางสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้ยื่นหนังสือไปยังฟีฟ่าขออนุมัติเป็น A MATCH รอเพียงการตอบกลับเท่านั้น หากอนุมัตินอกจากการทดสอบทีม เรายังได้เก็บคะแนนฟีฟ่าด้วย”

“เชื่ออย่างยิ่งว่าการอุ่นเครื่องครั้งนี้ จะเป็นเหมือนการจำลองการแข่งขันคัดบอลโลก ที่จะเกิดขึ้นในปีหน้าซึ่งเค้าเป็นเจ้าภาพ แม้ตอนนี้จะยังไม่ทราบว่าผลแบ่งสาย ต้องรอวันที่ 9 ธันวาคม

ซึ่งก็ไม่แน่ว่า ไทยและจอร์แดนอาจอยู่สายเดียวกันก็เป็นได้ ดังนั้น จอร์แดนเองในฐานะเจ้าภาพ ก็คงอยากมาดูเชิงเรา

ซึ่งแน่นอนว่าก็เป็นโอกาสดีมากสำหรับเราจะได้ทดสอบระบบทีม และได้เห็นว่าที่คู่แข่งหลังจากห่างหายกันไปนานเช่นกัน” 

สำหรับโปรแกรมการอุ่นเครื่องมีดังนี้
วันที่ 9 ธันวาคม 2560 เวลา 17.00 น. ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย พบ ทีมชาติจอร์แดน ที่สนามเอสซีจี สตเดียม
วันที่ 12 ธันวาคม 2560 เวลา 17.00 น. ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย พบ ทีมชาติจอร์แดน ที่สนามเอสซีจี สตเดียม

เครดิต : ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่